คนงานก่อสร้างผงะพบระเบิดเก่า กว่า 100 ลูก ใกล้สะพานซังฮี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนงานก่อสร้างขุดพบระเบิดที่ใช้ทิ้งจากเครื่องบิน อายุมากกว่า 45 ปี กว่า 100 ลูก ในพื้นที่โครงการก่อสร้างศูนย์การค้า แห่งหนึ่งใกล้สะพานกรุงธน และยังระบุที่มาไม่ได้ แต่ไม่มีใช้ในราชการไทย ขณะที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ยืนยัน ไม่สามารถทำงานได้แล้ว

เมื่อวันที่ (19 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระเบิดที่พบครั้งนี้มี 98 ลูก และเป็นหัวระเบิดอีก 5 หัว รวมเป็น 103 ลูก สภาพสนิมเกาะ บางลูกบิดเบี้ยว หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เป็นระเบิดสำหรับฝึกทิ้งทางอากาศ หรือ BDU 33 น้ำ หนัก 25 ปอนด์  อายุมากกว่า 45 ปี แต่ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว ส่วนคนงานที่ดูแลการก่อสร้าง ระบุว่า ขณะใช้รถแบ๊กโฮขุดลงไป 1.5 เมตร พบระเบิดวางกองอยู่ในหลุม จึงรีบแจ้งตำรวจ

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. อธิบายว่า ระเบิด BDU 33 ที่พบไม่มีอานุภาพทำลายล้าง ใช้ทิ้งจากอากาศเพื่อทำให้เกิดควันแสดงจุดหมาย คาดว่าลูกถูกนำมาทิ้งรวมกันไว้ ไม่ได้ถูกทิ้งจากอากาศ โดยพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นสนามกีฬาเก่ามาก่อน และเพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่อีโอดีจะใช้เครื่องมือสแกนพื้นที่ซ้ำอีกครั้ง  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ไม่อนุญาตให้คนนอกเข้า-ออก เพื่อตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดให้แล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ