ผู้นำเมืองเบียร์แนะญี่ปุ่นยอมรับอดีตช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ เยอรมนี แตะเรื่องเซนซิทีฟ เรียกร้องคนญี่ปุ่นเผชิญความจริงสมัยเป็นผู้นำสงครามโลก อ้างเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ด้านนักวิเคราะห์ชี้ คำเตือนอาจสร้างความไม่พอใจให้ "อาเบะ"


วันที่ 10 มี.ค. 58 วันที่ 2 ของเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เระหว่างกล่าวปาฐกถาในกรุงโตเกียว นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ได้เรียกร้องให้ญี่ปุ่นยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านมุมมองของเยอรมันที่กล้าเผชิญหน้ากับประวัติศาสตร์อย่างตรงไปตรงมา แต่ไม่ลงลึกในรายละเอียด โดยเจ้าตัวอ้างว่าเป็นสิ่งที่กระบวนการภาคสังคมของญี่ปุ่นต้องตกผลึกเอง


โดยนางแมร์เคิล ระบุว่า การกระทำดังกล่าวจะทำให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ช่วยสร้างความสมานฉันท์กับประเทศเพื่อนบ้าน และขอชื่นชมประเทศเพื่อนบ้านที่ใจกว้างให้อภัยเยอรมนี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการตั้งข้อสังเกตจากนักวิเคราะห์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น อาจไม่พอใจกับคำเตือนของนางแมร์เคิล เพราะอาเบะและรัฐบาลถูกมองว่า กำลังพยายามอำพรางความโหดร้ายของญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาโดยตลอด โดยเฉพาะประเด็น "สตรีเพื่อการผ่อนคลาย" ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้อยู่ในภาวะมึนตึงมานาน


อย่างไรก็ดี การเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นของเยอรมนีในครั้ง เพื่อหรือกันในเรื่องวิกฤตการณ์ในยูเครน ข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างสหภาพยุโรปกับญี่ปุ่น และการให้ความร่วมมือในการต่อต้านการก่อการร้าย.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ