บางกอกแอร์เวย์สเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “เชียงใหม่-ฮานอย” เชื่อม CLMV


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง เชียงใหม่- ฮานอย ประเทศเวียดนาม ขยายเส้นทางบินให้ครอบคลุมประเทศในกลุ่ม CLMV คือ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม โดยใช้เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการบิน

วานนี้ (25 มี.ค.) บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดย นายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขาย และผู้บริหาร ร่วมเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง จากจังหวัดเชียงใหม่ สู่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม   

เส้นทางการบินเชียงใหม่ – ฮานอย  เปิดให้บริการทุกวัน  วันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบ ATR  72-500/600  ขนาด 70 ที่นั่ง เที่ยวบินขาไป PG995 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 09.55 น. ถึงฮานอย เวลา 12.00 น. เที่ยวบินขากลับ PG996 ออกจากฮานอย เวลา 12.45น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 14.50 น.  โดยเมืองฮานอยถือเป็นเส้นทางบินที่ 3 ในประเทศเวียดนามของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในเส้นทาง กรุงเทพ-ดานัง และกรุงเทพ-เกาะฟู้โก๊วก ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2559 และ 2560 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บางกอกแอร์เวย์ส เล็งเห็นความสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศไทย แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก และเพิ่มขึ้นทุกปี การเปิดเส้นทางบินตรงออกจากเชียงใหม่ไปยังเมืองต่างๆ จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสาร โดยไม่ต้องเดินทางกลับไปต่อเครื่องที่กรุงเทพมหานคร  บางกอกแอร์เวย์ส จึงมีแผนขยายเส้นทางบิน โดยเลือกเมืองที่อยู่ในกลุ่มประเทศ CLMV คือกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งประเทศเวียดนาม ที่มีอัตราการเติบโตด้านการท่องเที่ยวสูงพอๆ กับจังหวัดเชียงใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ