“คิม จอง-อึน” พูดเรื่องประชุมสุดยอดกับ “ทรัมป์” เป็นครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ นาย คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้กล่าวถึงการประชุมสุดยอดกับผู้นำสหรัฐฯ ในระหว่างการประชุมพรรค ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำโสมแดงพูดเรื่องนี้ออกสื่ออย่างเป็นทางการ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เราจะเห็นแต่ฝั่งสหรัฐฯ ออกมาเคลื่อนไหวและเตรียมการ เรื่องการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนาย คิม จอง-อึน ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนหน้า แต่ล่าสุด ผู้นำเกาหลีเหนือได้ออกมาพูดเรื่องนี้ออกสื่ออย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกแล้ว

โดยสำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า ในระหว่างการประชุมเจ้าหน้าที่พรรครัฐบาลเมื่อวานนี้ นายคิมได้พูดถึงความคืบหน้าของสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี โดยมีการวิเคราะห์และประเมินทิศทางความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ รวมถึงการประชุมสุดยอดผู้นำที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 เม.ย. นี้ด้วย

นอกจากนี้ นายคิมยังได้พูดถึงแนวโน้มของการประชุมสุดยอดระหว่างเขาและผู้นำสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งแม้จะไม่ใช่การกล่าวถึงแบบเฉพาะเจาะจงมากนัก แต่ก็นับว่ามีความสำคัญ  เนื่องจากถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำโสมแดงออกมาพูดเรื่องนี้ออกสื่ออย่างเป็นทางการ และแสดงให้เห็นว่าแผนการพบกันครั้งนี้ยังคงเดินหน้าอยู่

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมายืนยันว่า ได้มีการประสานงานกันโดยตรง กับทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลเปียงยางมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่มีการสรุปรายละเอียดในเรื่องของวัน เวลา สถานที่ และวาระการพูดคุย ที่แน่ชัด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ