กก.สอบข้อเท็จจริง จ่อเรียกสอบ 2 ฝ่าย เหตุขับขวางรถฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชวิถีขับรถซูซิกิ สวิฟต์ สีแดง ขวางทางรถฉุกเฉิน จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก ลุกลามไปถึงองค์กร ทำให้วันนี้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลราชวิถี ต้องออกมาแจงต่อสื่อมวลชนว่าหลังเกิดเหตุ โรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะที่ต้นสังกัดตักเตือนให้รู้จักเสียสละ

เมื่อวันที่ (11 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตั้งคณะกรรมการครั้งนี้ ไม่ได้ระบุระยะเวลาในการตรวจสอบ แต่นายเกษมสันต์ สารภี นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ โรงพยาบาลราชวิถี ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม ทั้ง น.ส.จิราพร จุ้ยเสงี่ยม เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ โรงพยาบาลราชวิถี และคู่กรณีรถฉุกเฉินที่กำลังไปส่งผู้ป่วย  โดย น.พ.สุกรม ชีเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ในฐานะประธานคณะกรรมการ จะนัดประชุมในวันที่ 18 เมษายนนี้ เพื่อกำหนดประเด็นสอบสวน หากยังไม่ชัดเจน จะเชิญผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งสองฝ่ายมาให้ข้อมูล เพื่อดูว่าการกระทำของ น.ส.จิราพรเป็นความผิดวินัยหรือผิดจริยธรรมหรือไม่

นายเกษมสันต์ระบุว่า หลังเหตุการณ์เกิดขึ้นผู้บริหารได้พูดคุยกับ น.ส.จิราพร พบว่ามีความเครียด สภาพจิตใจย่ำแย่ เพราะกังวลว่าทำให้องค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ยังมาทำงานร่วมกับคนอื่นเหมือนปกติ เบื้องต้นสังกัดได้ตักเตือน พร้อมกำชับให้รู้จักเสียสละในการใช้รถใช้ถนนและบอกว่า น.ส.จิราพร ยอมรับว่าเกิดจากความตกใจ ความไม่ชำนาญเส้นทาง ไม่เตรียมพร้อมก่อนออกเดินทาง ส่วนเรื่องคดีโรงพยาบาลพร้อมให้ความร่วมมือกับอย่างตำรวจเต็มที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ