ยลโฉมพระโอรสพระองค์ใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เสด็จออกจากโรงพยาบาลเซนต์แมรี หลังทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสเมื่อช่วงสายวานนี้

ภาพที่คนทั่วโลกเฝ้ารอคอย สำหรับการปรากฏพระองค์ครั้งแรกของ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ หลังจากทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสเมื่อช่วงสายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเจ้าหญิงแคท ฉลองพระองค์ในชุดเดรสสีแดง ทรงอุ้มพระโอรส รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เดินออกมาจากอาคารลินโด วิง ของโรงพยาบาลเซนต์แมรี ในกรุงลอนดอน ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนและพสกนิกรที่ไปปักหลักเฝ้ารอแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก หลายคนโบกธงชาติอังกฤษ ขณะที่บางส่วนมีการดื่มฉลองรับพระทายาทพระองค์ใหม่

เมื่อวานนี้ สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ ออกแถลงการณ์แจ้งข่าวพระประสูติกาลของเจ้าหญิงเคท ผ่านทางทวิตเตอร์ ในเวลา 11.01 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยพระโอรสทรงมีน้ำหนักแรกประสูติ 8 ปอนด์ 7 ออนซ์ หรือประมาณ 3.8 กิโลกรัม และมีพระพลานามัยแข็งแรงดี  

ส่วนบรรยากาศที่หน้าสำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮม เจ้าหน้าที่ได้นำกระดานมาตั้งไว้ด้านหน้า พร้อมเขียนประกาศว่าพระโอรสพระองค์ใหม่ประสูติแล้ว ขณะที่ทางการสั่งยิงปืนใหญ่เฉลิมฉลอง 41 นัด ที่สวนสาธารณะกรีน พาร์ก

หลังจากมีข่าวพระประสูติกาลได้ไม่นาน เจ้าชายวิลเลียม ทรงพาเจ้าชายจอร์จ พระโอรสพระองค์โต และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดา เสด็จมาเยี่ยมพระมารดาและพระอนุชาที่โรงพยาบาล

สำหรับพระทายาทองค์ใหม่ จะทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และจะทรงเป็นพระราชปนัดดา (เหลน) พระองค์ที่ 6 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 

ส่วนพระนามของพระทายาทพระองค์ใหม่ ก่อนหน้านี้มีการทำนายกันอย่างกว้างขวาง โดยหากเป็นพระโอรส คาดว่าน่าจะใช้พระนามว่า “อาเธอร์”  “อัลเบิร์ต”  “เฟรเดอริก”  “เจมส์” และ “ฟิลิป” โดยเรียงตามลำดับความนิยม

  

ขอบคุณภาพจาก AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ