"ราชทัณฑ์" ยัน 'ตั้ม'ฆ่าแทงคอจี้ชิงไอโฟนคุกตลอดชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน “ตั้ม” ฆาตกรฆ่าแทงคอชิงไอโฟนจำคุกตลอดชีวิต ไม่ถูกปล่อยตัวใน7ปีแน่นอน เพราะมีคดีอุกฉกรรจ์รวม 3 คดี

เมื่อวันทีี่ 26 เม.ย.61 พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนบางรายการได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ของนายกิตติกร หรือ ตั้ม วิกาหะ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และมีการคาดคะเนว่าอาจได้รับการปล่อยตัวภายในเวลาไม่กี่ปี ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม นั้น

กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงว่า นช.กิตติกร วิกาหะ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลาง คลองเปรม ต้องโทษทั้งสิ้น 3 คดี สองคดีแรก จำคุกทั้งสิ้น 9 ปี 8 เดือน (ต้องโทษจำคุกมาแล้ว 1 ปี 7 เดือน 6 วัน คงเหลือระยะเวลาจำคุกต่อไปอีก 7 ปี 1 เดือน 24 วัน) และยังมีคดีที่ 3 ที่ซึ่งเป็นคดีครึกโครมสะเทือนขวัญ เพิ่งอ่านคำพิพากษาไป โดยลดโทษจากประหารชีวิต เป็นจำคุกตลอดชีวิต (อยู่ระหว่างฎีกา)

พ.ต.อ. ณรัชต์ ยืนยันว่า โทษสูงสุดของผู้ต้องขังรายดังกล่าวคือ จำคุกตลอดชีวิต และยังมีโทษเดิมค้างอีก 7 ปีเศษ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับการปล่อยตัวออกมาภายในเวลาเพียง 7 ปี ตามที่เป็นข่าว และยังได้ชี้แจงอีกว่า กรมราชทัณฑ์ ให้ความสำคัญกับกระบวนการเลื่อนชั้น ลดวันต้องโทษ การพักการลงโทษ หรือการเสนอกฎหมายเกี่ยวกับการพระราชทานอภัยโทษเป็นอย่างยิ่ง โดยจะมีการกลั่นกรองผู้ต้องขังที่มีคุณสมบัติเข้าข่ายอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด โดยยึดถือความปลอดภัยของสังคมเป็นสำคัญ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ