"ครูปรีชา" ไม่หวั่นคลิปเสียง ส่งทนายฟ้องกลับทนายษิทรา-หมวดจรูญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล และ นายปรีชา ใคร่ครวญ วันนี้ นายษิทรา ทนายความฝ่าย ร.ต.ท.จรูญ เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ว่าทำหลักฐานที่จะนำไปใช้ประกอบในการพิจารณาคดีหาย

วันนี้ (3 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักฐานดังกล่าว คือ แผ่นดีวีดี ที่บันทึกคลิปเสียงเกี่ยวกับคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน มีมากกว่า 4 พันคลิป  ที่ทีมทนายความ ร.ต.ท.จรูญ ไปขอคัดลอกมาจาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโลโลยี หรือ ปอท. เพื่อนำไปใช้ประกอบในการพิจารณาคดีในชั้นศาล นายษิทรา อ้างว่า เสียงในคลิปทั้งหมด คือเสียงของนายปรีชา ใคร่ครวญ ที่พูดคุยกับบุคคลต่างๆที่เคยเป็นข่าวในคดีนี้ทั้งหมด และมีคลิปเสียงใหม่อีกหลายคลิปที่ไม่เคยเป็นข่าว จึงกังวลว่าคลิปดังกล่าวจะถูกนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณะ อาจส่งกระทบกับผู้ที่ปรากฎเสียงอยู่ในคลิป
 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายถามว่า ได้กลับไปหาหรือสอบถาม ยังจุดที่หายหรือไม่ นายษิทรา ระบุว่า ยังไม่ได้กลับไปตรวจสอบยังจุดที่ทำดีวีดีหาย อ้างว่าติดภารกิจ แต่จะขอแจ้งความไว้ก่อน เพื่อป้องกันหากมีคลิปเสียงหลุดออกไป จะไม่ถือว่าเป็นความตั้งใจของทีมทนายความ พร้อมขอร้องให้ผู้ที่เก็บได้นำมาคืน เพราะหากนำไปเผยแพร่ต่อ อาจถือว่าละเมิดอำนาจศาลได้ เพราะอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลแล้ว ส่วนความคืบหน้าคดี กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล และเอกสาร ของทีมทนาย เพื่อนำไปต่อสู้ในชั้นศาล ในคดีอาญา วันที่ 4 มิถุนายน ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี


ด้านนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ก็ออกมาเปิดเผยว่า ไม่กังวลที่ทนายษิทราไปแจ้งความว่าทำดีวีดีคลิปเสียงของตัวเองหาย ระบุ หากใครจะนำคลิปมาเผยแพร่ก็ตามสบายแต่ให้คำนึงถึงเรื่องการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลด้วย โดยได้ให้ทนายไปยื่นคำร้องต่อศาล ให้ศาลนัดไต่สวนทนายษิทราและร.ต.ท.จรูญที่นำหลักฐานไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน ถือเป็นการละเมิดคำสั่งศาล ขณะนี้รอศาลนัดไต่สวนอีกครั้ง ครูปรีชายังย้อนถามทนายษิทราด้วยว่า เชื่อแล้วใช่หรือไม่ว่าครูปรีชาทำลอตเตอรี่หาย เพราะขนาดทนายษิทรายังทำซีดีคลิปเสียหายได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ