เตรียมรังวัดแนวเขตป่าบ้านพักศาลก่อนฟื้นฟูพื้นที่ป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เผยธนารักษ์เชียงใหม่เตรียมดำเนินการรังวัดแนวเขตป่าดั้งเดิมบริเวณที่ก่อสร้างบ้านพักข้าราชการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ก่อนเดินหน้าฟื้นฟู

เมื่อวันที่ (10 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหากรณีโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 บนพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ทางด้านนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอย่างเป็นทางการ ได้แก่ คณะกรรมการเพื่อฟื้นฟูสภาพแวดล้อม และคณะกรรมการดำเนินการกับสิ่งก่อสร้างเพื่อให้พื้นที่เป็นป่าสมบูรณ์ โดยทางธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ เตรียมนำเข้าทำการรังวัดพื้นที่โครงการในส่วนที่ล้ำแนวป่าดั้งเดิม ครอบคลุมพื้นที่ก่อสร้างบ้านพัก 45 หลัง และอาคารชุด 9 หลัง ซึ่งจะทำให้เห็นแนวเขตที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมในการฟื้นฟู นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์หน้าทางกองทัพและจังหวัดเชียงใหม่ จะนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการทำเส้นทางเข้าออกพื้นที่โครงการผ่านทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อให้การเข้าออกมีความสะดวกยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เครือข่ายฯ ยืนยันว่าต้องการให้มีการรื้อถอนบ้านพักออกไปโดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การขอคืนพื้นที่และฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับมาสมบูรณ์ ซึ่งยอมรับว่าอาจจะต้องใช้เวลา แต่ทางเครือข่ายฯ รวมทั้งชาวเชียงใหม่  พร้อมที่จะผลักดันและติดตามการดำเนินการการรื้อย้ายและฟื้นฟูอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ