ตำรวจบุกค้นโรงงานผลิตอาหารเสริมย่านปทุมธานี สงสัยซุกซ่อนสารต้องห้าม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากการบุกค้นโรงงานผลิตอาหารเสริมผิดกฏหมายก่อนหน้านี้ ล่าสุดตำรวจขยายผลไปโรงงานอีกแห่งย่านลำลูกกา ต้องสงสัยว่าอาจซุกซ่อนสารต้องห้ามที่ผสมในยาลดน้ำหนัก

วันนี้ (11 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนนำโดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจค้น บริษัทไวทัล เฮลท์ โปรดัก จำกัด โรงงานผลิตอาหารเสริมย่านปทุมธานี เบื้องต้นพบส่วนผสมผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ทั้งที่ผสมเสร็จแล้ว และที่เตรียมบรรจุลงกล่องจำนวนมาก โดยการตรวจค้นวันนี้ตำรวจพุ่งเป้าไปที่การตรวจค้นสารตัวหนึ่งที่ชื่อว่า “ไซบูตามีน” ซึ่งเป็นสารต้องห้ามที่เป็นอันตรายและมักจะใช้ผสมในยาลดความอ้วน แม้พนักงานที่นี่จะปฏิเสธว่าไม่มีสารตัวนี้ในโรงงาน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ แม้พนักงานจะปฏิเสธไม่รู้เห็นเกี่ยวกับสารต้องห้ามที่ชื่อว่าไซบูตามีน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้เรียกสมุดจดสูตรมาตรวจสอบ และให้พนักงานทำการผสมสารให้ดูใหม่ พร้อมกับเก็บผลิตภัณฑ์ทั้งหมดส่ให้ อย.ไปตรวจสอบ

ขณะที่ทาง อย.ได้ทำการพิสูจน์เบื้องต้นด้วยสายตา โดยการนำผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในแคปซูล เทออกมาแล้วใช้ไฟส่อง พบว่ามีบางส่วนมีลักษณะเป็นเกร็ดส่องประกาย เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าอาจมีส่วนของไซบูตามีน หรือสารเคมีชนิดอื่น ซึ่งต้องรอผลตรวจที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง โดย “สารไซบูตามีน” คือสารที่ช่วยทำให้ไม่รู้สึกอยากอาหาร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ