"ประยุทธ์" ยัน รธน.ชั่วคราวไม่ให้ทำประชามติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ชี้หากร่างรัฐธรรมนูญมีปัญหาจะต้องล้มเลิกและตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างขึ้นมาใหม่ ยืนยันว่ารัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวไม่ได้ระบุให้ทำประชามติ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญว่ายังไม่ตัดสินใจในขณะนี้ แต่ตามหลักแล้วรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวไม่ได้ระบุให้มีการทำประชามติ แต่จะทำประชามติหรือไม่ต้องประเมินจากสถานการณ์ก่อน แต่หากรัฐธรรมนูญมีปัญหาหรือไม่เป็นที่ยอมรับจากกลุ่มการเมืองก็ต้องล้มเลิกไป และตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างขึ้นมาใหม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้จะทำให้เสียเวลา


ส่วนการประชุมคณะกรรมการเขตเศรษฐกิจพิเศษ วันนี้ (16 มี.ค.58) นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ามีการหารือในหลายเรื่องในการดำเนินการ รวมถึงต้องหารือกับต่างประเทศด้วย เพราะมีหลายอย่างที่จะต้องพูดคุยกัน ทั้งสิทธิประโยชน์ภาษีและข้อกำหนดต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้พื้นที่มีความเข้มแข็ง ซึ่งการดำเนินการจะต้องไม่กระทบกับสิ่งแวดล้อม


สำหรับการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ยังคงมีกฎอัยการศึกอยู่นั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าเป็นห่วงและเข้าใจถึงความกังวลของนักลงทุน จึงกำลังพิจารณาหากฎหมายสำหรับดูแลนักลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างข้อกฎหมาย เพื่อนำมาใช้ในพื้นที่ดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ