จับตาผู้ค้าน้ำมันโลกเพิ่มกำลังผลิต คาดราคาเคลื่อนไหวไม่เกิน 85 ดอลล์/บาร์เรล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน เผย สถานการณ์ราคาน้ำมันโลกในช่วง 3 เดือนนี้ คาดว่าจะปรับขึ้นไม่มาก เนื่องจากซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย อยู่ระหว่างพิจารณาปรับเพิ่มกำลังการผลิต

เมื่อวันที่ (28 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนูญ ศิริวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันโลกในช่วง 3 เดือนนี้ คาดว่าจะปรับขึ้นไม่มากและเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบไม่เกิน 85 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เนื่องจากซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย อยู่ระหว่างพิจารณาปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเพื่อชดเชยการผลิตที่ลดลงของอิหร่านและเวเนซุเอลาที่ถูกคว่ำบาตรโดยสหรัฐ   รวมทั้ง ด้านองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออกจะทบทวนนโยบายการผลิตน้ำมันในการประชุมวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้  อาจมีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเช่นกัน

ทั้งสองกรณีจะทำให้ปริมาณน้ำมันในตลาดโลกเพิ่มขึ้นลดแรงกดดันเรื่องปริมาณน้ำมันในตลาดโลกและทำให้ทิศทางราคาน้ำมันชะลอตัวลงบ้างตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นายมนูญ กล่าวด้วยว่า สำหรับราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศ หากราคาน้ำมันในตลาดโลกไม่ถึง 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ราคาจะยังต่ำกว่าระดับ 30 บาทต่อลิตร ซึ่งราคาระดับนี้ยังไม่กระทบต้นทุนค่าขนส่งให้ปรับเพิ่มขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ