“วีระ” ยื่นหลักฐานฟ้อง “เลขาฯป.ป.ช.” ฐานปกปิดผลสอบ “อุทยานราชภักดิ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้การสอบสวนคดีทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่กระบวนการเปิดเผยข้อมูลการตรวจสอบคดีนี้ กลับถูกหยิบยกมาพูดถึงและกำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งคดีความที่มีนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้ถูกกล่าวหา ฐานปกปิดข้อมูลการตรวจสอบ

กระดาษเปล่าที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น นำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เป็นหนึ่งในหลักฐานที่นายวีระ ยืนยันว่า ได้รับมาจากป.ป.ช. หลังจากยื่นขอผลสรุปการสอบคดีนี้ นายวีระเปิดเผยว่า ป.ป.ช.ส่งเอกสารมาให้ฉบับหนึ่งแต่พบว่า บางหน้าที่เป็นคำให้การของพยานกลับเป็นกระดาษเปล่า

โดยกระดาษเปล่าที่ได้รับมา จะเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานที่นายวีระจะยื่นเพิ่มเติมให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำงานของนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตามที่ก่อนหน้านี้นายวีระ กล่าวหาว่า นายวรวิทย์ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ และจงใจปกปิดเอกสารสำคัญในคดีทุจริตการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ทั้งที่สำนักงานข้อมูลข่าวสารของราชการ เคยมีมติให้สำนักงานป.ป.ช. ส่งข้อมูลการตรวจสอบทุจริตคดีอุทยานราชภักดิ์ให้กับผู้ร้องคดีนี้ ซึ่งก็คือ นายวีระ ภายใน 7 วัน แม้ปัจจุบันจะได้รับเอกสารแล้วแต่พบว่าเอกสารไม่ครบถ้วน

ตามมติของสำนักงานข้อมูลข่าวสารของราชการสั่งการให้สำนักงานป.ป.ช.ปกปิดเฉพาะข้อมูลส่วนบุคคลของพยานเท่านั้น แต่ไม่ได้สั่งให้ลบข้อมูลคำให้การของพยาน ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ นายวีระระบุว่า อาจเข้าข่ายมีความพยายามปกปิดข้อมูลในคดีหรือไม่ 

สำหรับสาเหตุที่ต้องร้องขอให้คณะกรรมการป.ป.ช.ตรวจสอบทั้งที่การตรวจสอบคดีการทุจริตการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ยุติลงแล้ว นายวีระอ้างว่าเพื่อเป็นบรรทัดฐานของการทำงาน เนื่องจากยังมีคดีสำคัญหลายคดีที่อยู่ในการพิจารณาของ ป.ป.ช. โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล คสช.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ