ทำเนียบขาวเผยกำหนดการเจรจา “ทรัมป์-คิม” เริ่ม 9.00 น.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำเนียบขาวเผยกำหนดการ การพบกันครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ โดยคาดว่าการหารือน่าจะเริ่มขึ้นในช่วงเวลา 9.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์

นาง ซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกประจำทำเนียบขาว เปิดเผยกำหนดการ การประชุมครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และนาย คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ โดยคาดว่าการหารือน่าจะเริ่มขึ้นในช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์

นางแซนเดอร์ส ระบุว่า คณะทำงานของทำเนียบขาวบางส่วน อาทิ ทหาร เจ้าหน้าที่ความมั่นคง เจ้าหน้าที่เทคนิค และทีมแพทย์ ได้ล่วงหน้าไปเตรียมงานขั้นสุดท้ายที่ประเทศสิงคโปร์แล้ว และทีมงานทั้งหมดจะประจำอยู่ในพื้นที่จนกว่าการประชุมจะเริ่มขึ้น

ขณะที่เมื่อวานนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้พื้นที่โดยรอบโรงแรมแชงกรี-ลา เป็น “เขตจัดงานพิเศษ ในช่วงวันที่ 10 จนถึงวันที่ 14 มิ.ย. สำหรับการประชุมสุดยอดในสัปดาห์หน้าโดยจะมีการเพิ่มกำลังตำรวจ และกำหนดเงื่อนไขพิเศษสำหรับประชาชนหรือยานพาหนะที่จะเข้ามาในพื้นที่

โดย โรงแรมแชงกรี-ลา เป็นหนึ่งในบรรดาสถานที่ที่อาจใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดครั้งนี้ โดยนอกจากโรงแรมแชงกรี-ลา แล้ว ในพื้นที่ยังมีโรงแรมหรูอื่นๆ อีก เช่น โรงแรมเซนต์เรจิส  และโรงแรมโฟร์ซีซั่น

 ผับสิงคโปร์ผุดค็อกเทลสูตรพิเศษ “ทรัมป์-คิม”

ไม่ใช่แค่ทางการสิงคโปร์เท่านั้น ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอด “ทรัมป์-คิม” แต่บาร์ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “Gastropub Escobar” ก็ได้คิดค้นเครื่องดื่มค็อกเทลสูตรพิเศษ โดยตั้งชื่อว่า “ทรัมป์” และ “คิม” ไว้ต้อนรับการประชุมครั้งประวัติศาสตร์เช่นกัน

โดยทางร้านเผยว่า เครื่องดื่มสูตรพิเศษ "ทรัมป์" จะใช้วิสกี้เบอร์เบิน (Bourbon whisky) สีฟ้าและแดง ซึ่งเป็นวิสกี้ยอดนิยมสัญชาติอเมริกัน เป็นส่วนผสมหลัก ส่วนเครื่องดื่มสูตรพิเศษ “คิม” ก็จะใช้เหล้าโซจู เป็นหลักเช่นกัน เพื่อชูจิตวิญญาณของชาติเกาหลี โดยเครื่องดื่มทั้ง 2 สูตรนี้มีราคาอยู่ที่ 12.60 เหรียญสิงคโปร์ (หรือราว 300 บาท ) ต่อแก้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ