ชาวขอนแก่นโวยรถกู้ชีพฉุกเฉินซื้อ 2 ปี ไม่เคยใช้ อบต.บ้านฝาง อ้างไร้คนดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านใน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ร้องเรียนรถกู้ชีพฉุกเฉินขององค์การบริหารส่วนตำบลที่ซื้อมา 2-3 ปี แต่กลับถูกจอดทิ้ง ไม่นำมาใช้ อ้างไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล เวลามีเหตุต้องเรียกรถจากที่อื่นมาช่วยแทน

วันนี้ (15 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถกู้ชีพฉุกเฉิน ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ยังคงมีสภาพใหม่ เพราะเพิ่งวิ่งใช้งานไปเพียง 1,323 กิโลเมตร ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ยังอยู่ในสภาพแทบจะไม่เคยผ่านการใช้งานเลย รถคันดังกล่าวใช้งบประมาณจัดซื้อมาในราคา 2 ล้านกว่าบาท ตั้งแต่ปี 2559 แต่กลับถูกจอดทิ้งไว้ในโรงจอดรถขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง เมื่อเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ หรือมีคนป่วยฉุกเฉิน กลับไม่นำมาออกให้บริการ ชาวบ้านต้องแก้ปัญหาด้วยการเรียกรถฉุกเฉินจากพื้นที่ใกล้เคียงแทน ซึ่งบางครั้งก็ไม่ทันเวลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต

ด้าน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง ชี้แจงว่า รถคันนี้จัดซื้อมาเมื่อปี 2559 แต่นำมาใช้งานไม่ได้ เนื่องจากรถคันนี้ต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ป้องกันของ อบต. แต่ตำแหน่งดังกล่าวว่างลง จึงโอนกลับไปให้สำนักปลัดดูแล อีกทั้งการใช้งานรถฉุกเฉินต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลโรงพยาบาลก่อน และต้องติดตั้งเสาวิทยุ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่สามารถติดตั้งได้

ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถนำรถกู้ชีพฉุกเฉินคันนี้มาใช้ได้ เพราะมีผู้มาดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกัน อบต.แล้ว และอยู่ระหว่างขออนุญาตจากศูนย์อุบัติเหตุประจำจังหวัด รวมถึงจัดซื้อจัดจ้างเสาวิทยุและเครื่องส่งขนาด 10 กิโลวัตต์มาติดตั้ง เพื่อเตรียมให้บริการประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ