กองทัพสองเกาหลีเจรจาย้ายปืนใหญ่ออกจากพรมแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เปิดการหารือกันในวันนี้ เพื่อพิจารณาเคลื่อนย้ายปืนใหญ่ออกจากแนวพรมแดนของสองประเทศ

บรรยากาศบนคาบสมุทรเกาหลียังพัฒนาไปในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด คณะผู้แทนจากกองทัพเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้พบปะหารือกันในวันนี้ ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองฝั่งเกาหลีใต้ โดยประเด็นสำคัญที่ทั้ง 2 ฝ่ายหารือกัน คือ ให้รัฐบาลเปียงยางเคลื่อนย้ายปืนใหญ่กว่าหนึ่งพันกระบอกออกจากแนวพรมแดนของทั้งสองประเทศ โดยปัจจุบัน ปืนใหญ่เหล่านี้เล็งมาที่กรุงโซล ของเกาหลีใต้ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่กว่า 25 ล้านคน และพร้อมจะยิงตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังมีการหารือเรื่องการรื้อฟื้นช่องทางการติดต่อสื่อสารโดยตรงระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารของทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีทั้งวิธีการแบบสมัยใหม่อย่างโทรศัพท์สายด่วน รวมไปถึงวิธีแบบดั้งเดิมอย่างการใช้แฟ็กซ์ เพื่อใช้เป็นหลักฐานป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ซึ่งอาจนำไปสู่ความขัดแย้งได้

การหารือกันของกองทัพสองเกาหลีเกิดขึ้น หลังจากที่กองทัพสหรัฐฯประกาศระงับการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้อย่างไม่มีกำหนด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ให้ไว้ หลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดผู้นำกับนาย คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าสหรัฐฯเตรียมจะเสนอกรอบเวลา และจัดวางโรดแมปสำหรับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ ให้รัฐบาลเปียงยางพิจารณาเห็นชอบ เพื่อให้กระบวนการต่างๆเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยสหรัฐฯเชื่อว่ากรอบเวลาที่จะนำเสนอนี้ จะเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นและจริงใจในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือได้เป็นอย่างดี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ