เจ้าพ่อแอมะซอนตั้งราคาทัวร์อวกาศ 7 ล้านบาทต่อเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทด้านเทคโนโลยีจรวดของ เจฟ เบโซส ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ “แอมะซอน” เตรียมขายตั๋วเดินทางไปท่องอวกาศในปีหน้า โดยจะตั้งค่าตั๋วอย่างน้อย 200,000 ดอลลาร์หรือเกือบ 7,000,000 บาทต่อเที่ยว

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับแผนการส่งบุคคลทั่วไปท่องอวกาศของบริษัท บลู ออริจิน (Blue Origin) เปิดเผยว่าค่าโดยสารต่อ 1 เที่ยวของการเดินทางดังกล่าวจะอยู่ที่ 200,000 ถึง 300,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.6 ถึง 10 ล้านบาท

โดยบริษัทบลู ออริจิน ถูกก่อตั้งในปี 2000 โดย เจฟ เบโซส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแอมะซอน อิงค์ ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว ผู้บริหารของบริษัทออริจินเปิดเผยว่าจะเริ่มเปิดขายตั๋วการเดินไปท่องอวกาศในปีหน้านี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาค่าตั๋ว

ส่วนยานที่จะนำมาใช้ในการท่องอวกาศนี้มีชื่อว่าบลู เชพเพริ์ด (Blue Shepard ) ซึ่งผู้บริหารชองบริษัทบลู ออริจิน ระบุว่าจะเริ่ม มีการนำมาทดสอบบินเร็วๆนี้ หลังจากที่เคยทดสอบบินขึ้นลงมาแล้ว 8 ครั้ง

เบื้องต้นยานบลูเชพเพิร์ดเป็นยานแบบไร้คนขับ รองรับผู้โดยสารได้ 6 คน และมีหน้าต่างให้ชมวิวอวกาศ 6 บานเช่นกัน โดย สามารถบินขึ้นสู่ระดับต่ำกว่าวงโคจร หรือประมาณ 100 กิโลเมตรเหนือพื้นโลก ซึ่งเป็นระดับที่สูงมากพอจะให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงและได้เห็นรูปทรงของโลกจากมุมมองในอวกาศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ