กลุ่มธุรกิจเครือ BDMS เล็งทุ่มงบกว่า 300 ล้านลงทุนในอีอีซี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาลในเครือ ‘BDMS’ เตรียมลงทุนในพื้นที่อีอีซี รองรับอุตสาหกรรมบริการด้านสุขภาพของไทย ที่ยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง หลังผู้บริโภคหันมาดูแลสุขภาพก่อนเจ็บป่วย และรัฐบาลผลักดันศูนย์กลางบริการด้านการแพทย์ หรือ เมดิเคิลฮับ

เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.61) นายณรงค์ฤทธิ์ กาละพุฒ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาล 7.1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาลของบริษัท ทั้ง “เอ็นเฮลท์” ผู้ให้บริการด้านการสนับสนุนบริการทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล และ “เซฟดรัก” ร้านขายยาและเวชภัณฑ์ ได้เตรียมแผนจะเข้าไปลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ในปี 2562 มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ในพื้นที่จังหวัดระยอง รองรับอุตสาหกรรมบริการด้านสุขภาพที่ขยายตัว จากนโยบายภาครัฐที่ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางบริการด้านการแพทย์ ประกอบกับประชากรโลกเข้าสู่ช่วงสูงวัย ทำให้โรงพยาบาลรัฐและเอกชนหลายแห่งเติบโตต่อเนื่อง

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากแผนการลงทุนในอีอีซี กลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาลในเครือ BDMS ยังเตรียมแผนลงทุนขยายศูนย์ LAB เพิ่มเติม และขยายร้านขายยาเซฟดรัก อีก 50 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 150 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ ระยอง และเชียงใหม่ พร้อมทั้งการนำระบบดิจิตอลมาใช้มากขึ้น รวมทั้งขยายบริการไปสู่ลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งมีบริการตรวจสุขภาพที่สามารถไปตรวจถึงที่บ้าน และมีสินค้าเวชภัณฑ์ทางการแพทย์  การนำเข้าสินค้าที่มีความแตกต่างอย่างสินค้านวัตกรรมอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ รวมถึงจะมีการก่อสร้างห้องปฏิบัติกรทางการแพทย์ หรือ ศูนย์ LAB และ Sterile Processing Center หรือ ศูนย์ล้างและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมเกือบ 1,000 ล้านบาท ในช่วง 3 ปีหลังจากนี้ ซึ่งตั้งเป้าว่าจะช่วยดันให้รายได้รวมของบริษัทในกลุ่ม BDMS ขยายตัวใกล้เคียง 20 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบันเติบโตประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ