สปส.เผย “ผู้ประกันตน”ว่างงานจากน้ำท่วมแจ้งรับเงินทดแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานประกันสังคม เผย ผู้ประกันตนที่ว่างงานจากอุทกภัย สามารถรับสิทธิว่างงานเหตุสุดวิสัยเพื่อรับเงินทดแทนร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน 180 วัน

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ในจ.หนองคาย นครพนม อุบลราชธานี และจ.เพชรบุรี ส่งผลให้สถานประกอบการหลายแห่ง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จนอาจไม่สามารถประกอบกิจการได้ชั่วคราว

สำหรับลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถทำงานได้จากเหตุสุดวิสัยดังกล่าว ทางสำนักงานประกันสังคมได้กำหนดกฎกระทรวงแรงงาน กรณีเหตุสุดวิสัยไว้ช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบ สามารถขอรับสิทธิประโยชน์ในกรณีว่างงาน โดยจะได้รับเงินทดแทนในกรณีว่างงานในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ให้ได้รับตลอดระยะเวลาที่ผู้ประกันตนไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างไม่ให้ทำงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัย ทำให้ไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ ไม่เกิน 180 วัน

โดยผู้ที่ประสบอุทกภัย หรือผู้ประกันตน สามารถขอแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน พร้อมหนังสือรับรองการขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานได้ที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ สาขา จังหวัดทั่วประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ