ลุ้นประมูล 19 ส.ค.นี้! "ดีแทค-เอไอเอส" ผ่านเกณฑ์ประมูลคลื่น 1800 MHz


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ดีแทค และ เอไอเอส ผ่านคุณสมบัติเข้าประมูล คลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ ที่จะจัดให้มีการประมูลวันที่  19 สิงหาคมนี้

วันนี้ (15 ส.ค.61) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช.  เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช. ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ของประมูล 2 ค่าย ทั้ง บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด หรือ ดีทีเอ็น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของดีแทค และ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ในเครือ ของ เอไอเอส พบว่าคุณสมบัติ ทั้ง 2 ค่ายผ่าน เพื่อเข้าประมูลในขั้นตอนการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ก่อนจะมีการประกาศเป็นการทั่วไป ในเว็บไซต์ของ กสทช.ในช่วงบ่ายนี้
 

ก่อนหน้านี้ การประมูลคลื่นความถี่ ที่ประชุมบอร์ด กสทช.ได้มีการอนุมัติคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์  ปรับเกณฑ์เป็นใบอนุญาตละ 5 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 9ใบอนุญาต  โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 12,486 ล้านบาท  เคาะราคาเพิ่มขึ้นครั้งละ 25 ล้านบาท โดยผู้เข้าประมูลแต่ละรายจะประมูลได้สูงสุด 4 ไลเซนท์ หรือ 20 เมกะเฮิรตซ์  ทำให้แม้ในการประมูลหากทั้ง 2 ค่าย ประมูลเต็มลิมิตรวมเป็น 8 ไลเซนท์ ก็จะทำให้เหลืออีก 1 ไลเซนท์ ซึ่ง กสทช.ก็จะต้องดำเนินการกับคลื่นที่เหลือต่อ

ส่วนคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ที่ตั้งราคาเริ่มต้น 35,988 ล้านบาท ทำให้เอกชน ประเมินว่า ไม่คุ้มค่าการประมูล เนื่องจากต้องติดตั้งระบบป้องกันคลื่นรบกวนเอง จึงยังไม่มีผู้ใดเสนอชื่อเข้ามาประมูลนั้น  เลขาธิการ กสทช. ระบุ หลังจากวันที่ 19 สิงหาคมนี้จะมีการเสนอในบอร์ด กสทช.พิจารณาอีกทีว่า จะทบทวนหลักเกณฑ์การประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์อย่างไร
 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ