ศาลมาเลเซียเตรียมตัดสินชี้ขาดคดีลอบสังหาร "คิม จอง-นัม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตาผู้พิพากษาศาลมาเลเซียนัดฟังคำตัดสินชี้ขาดในคดีที่สองผู้ต้องหาสาวถูกกล่าวหาว่าลอบสังหารพี่ชายต่างมารดาของ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อต้นปีที่แล้ว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาว วาน ถิ เฮือง ผู้ต้องหาชาวเวียดนาม และนางสาว สิติ ไอสิอะห์ ผู้ต้องหาชาวอินโดนีเซีย เดินทางมาที่ศาลชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย เพื่อเข้ารับฟังคำตัดสินชี้ขาดในคดีที่ทั้งสองถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ลงมือใช้สารพิษทำลายประสาทวีเอ็กซ์ ลอบสังหารนาย คิม จอง-นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อปีก่อน

โดยศาลจะพิจารณาว่าคดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะกล่าวหาว่าทั้งสองได้กระทำความผิดหรือไม่ หากมีมูล ก็จะเดินหน้าสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป แต่หากไม่มี ศาลอาจยกฟ้อง หรืออาจลดข้อกล่าวหา จากเดิมที่ทั้งสองถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรม ซึ่งมีโทษประหารชีวิตสถานเดียวในมาเลเซีย ด้านครอบครัวของผู้ต้องหาแสดงความเชื่อมั่นว่า ทั้งสองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับเหตุลอบสังหาร ดังนั้น ศาลน่าจะยกฟ้อง เพื่อให้ผู้ต้องหาทั้งสองพ้นผิด

ขณะที่ทนายยังเชื่อว่า การลอบสังหารนายคิมน่าจะมีแรงจูงใจทางการเมือง เพราะผู้ต้องสงสัยหลายคนเชื่อมโยงกับสถานทูตเกาหลีเหนือในมาเลเซีย ลูกความทั้งสองคนจึงน่าจะถูกหลอกใช้ และเป็นเพียงแพะ

อย่างไรก็ตาม หลักฐานสำคัญในตอนนี้ คือ ร่องรอยของสารทำลายประสาทวีเอ็กซ์ ที่ใช้เป็นอาวุธสังหาร ถูกพบอยู่บนเสื้อผ้าของผู้ต้องหาทั้งสองคน ซึ่งทั้งคู่จะต้องชี้แจงเรื่องนี้ให้ได้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ