น้ำเริ่มเอ่อท่วมตัวเมืองเพชรบุรี จับตาเที่ยงวันนี้ ทางการระบุน้ำจะล้นตลิ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นช่วงเวลาที่คาดการณ์ว่าน้ำจะเอ่อท่วมบ้านประชาชนในเขตตัวเมือง แต่ว่าตั้งแต่เมือคืนน้ำเริ่มเอ่อทะลักเข้าเมืองแล้ว 

วันนี้ (22 ส.ค.61) เมื่อเวลา 7.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี จุดนี้เป็นหนึ่งในจุดที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ แม้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรจะยังไม่ล้นตลิ่ง แต่ระดับน้ำสูงเลยจุดที่เป็นท่อระบายน้ำซึ่งอยู่ริมน้ำไปแล้ว ทำให้เริ่มมีน้ำเอ่อทะลักเข้ามาในเมือง ขณะที่ตลิ่งยังเหลือพื้นที่อีกเพียงเล็กน้ำก็จะล้นเข้าเมือง

ขณะที่ตามหัวสะพานมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูงน้ำที่ไหลเข้าท่อ ลงแม่น้ำอีกครั้ง แม้จะช่วยได้เพียงเล็กน้อยแต่ก็ยื้อเวลาไปได้บ้าง เนื่องจากตามข้อมูลของทางการจังหวัด ระบุว่า หลัง 12.00 น. วันนี้ น้ำจะล้นตลิ่งเข้าเขตเมือง อีกหนึ่งแนวทางที่คนพื้นที่เลือกใช้ คือ น้ำกระสอบทรายอุดตามรอยท่อ มีหลายจุดช่วยได้ แต่หลายจุเดก็ไม่สามารถต้านทานน้ำได้ อย่างที่หลังจวนผู้ว่าฯซึ่งอยู่ริมน้ำก่อนหน้านี้เป็นตลาดเช้าขายอาหาร มีประชาชนเดินทางมาซื้อของกันทุกวัน แต่วันนี้ไม่มีการตั้งตลาดเนื่องจากน้ำเริ่มเอ่อท่วมพื้นที่

ทีมข่าวย้อนไปดูบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่บนถนนพานิชเจริญ ซึ่งอยู่ในเขตตัวเมือง บ้านนี้ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมตั้งแต่ 2-3 วันก่อนหน้านี้ จนหลังบ้านที่อยู่ติดริมน้ำ มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร และน้ำกำลังซึมเข้าบ้าน จุดนี้ถือเป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงของการป้องกันน้ำไม่ให้ท่วมตัวเมือง เนื่องจาก บ้านนี้ไม่มีคั้นกั้นน้ำ และตัวบ้านต่ำกว่าบ้านอื่น ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมก่อน ประชาชนที่อยู่บ้านใกล้เคียงทราบกันดีว่าถ้าน้ำท่วมบ้านหลังนี้ โอกาสที่น้ำจะทะลักเข้าท่วมบ้านอื่นๆก็มีสูงมาก แต่ล่าสุด เจ้าของบ้านก่ออิฐป้องกันน้ำและกั้นกระสอบทราย บางส่วน เพื่อสกัดน้ำ

ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่เขตเมืองแล้ว มีความสูงของระดับน้ำประมาณ 30 เซนติเมตร โดยเป็นน้ำที่เอ่อขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ