เปิดพฤติกรรม “นายใหญ่” หว่านล้อมคนใกล้ชิด ก่อนบงการฆ่าอำพรางเจ้านาย 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงที่ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 คนในคดีนี้ ลูกชายผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่สภ.ไทรโยคด้วย เขาเปิดเผยว่า 3 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ทรมานมาก เพราะนอกจากจะต้องใช้ชีวิตทนอยู่กับคนที่ฆ่าพ่อตัวเอง ยังต้องคอยหลบหนีเมื่อ "นายใหญ่" ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ ตามฆ่าตัวเองอย่างน้อย 4 ครั้ง

เมื่อวันที่ (31 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภิเษก สัจธรรมภิวัตน์ หรืออาร์ม พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับกลุ่มผู้ต้องหา เริ่มต้นจากนายนวพงศ์ สัจธรรมภิวัตน์ พ่อนายอาร์ม เป็นเจ้าของรีสอร์ตในบ้านอีต่อง ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ และกลุ่มคนร้ายเป็นลูกจ้าง

หลังพ่อของนายภิเษกไปรู้จักกับนายภูผาทอง ผาทองภูมิ หรือใหญ่ สมัยบวชเป็นพระสงฆ์ จนเลื่อมใสศรัทธา ก่อนนายใหญ่สึกออกมา  ผู้เสียชีวิตซื้อที่ดิน ปลูกบ้านที่เกิดเหตุให้อยู่ แต่มาทราบภายหลังว่านายใหญ่ แอบมีความสัมพันธ์กับภรรยาทำให้โกรธมาก จึงสั่งโอนบ้านเปลี่ยนชื่อผู้ถือครองกลับคืนมา   ลูกชายผู้เสียชีวิตเชื่อว่า นี่เป็นชนวนเหตุในการวางแผนฆ่าพ่อของตัวเอง เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2558

พยานสำคัญที่รับรู้เรื่องรายของเหตุการณ์นี้ทั้งหมด คือ นางณัฏฐพร ดอนตำจ้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.วังกระแจะ เธอเล่าว่า วันที่ผู้เสียชีวิต  มาโอนชื่อผู้ถือครองบ้านกลับคืน   นายใหญ่เดินทางมาด้วย และมีอาการเคร่งขรึมไม่พูดจากับใคร ทั้งที่ปกติต้องทักทายกัน  ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนใจดี ยิ้มแย้ม ซึ่งบ้านหลังนี้ ครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ได้มาอาศัยประจำ ส่วนมากจะอยู่ที่รีสอร์ตบ้านอีต่อง จนมาทราบจากชาวบ้านที่รับจ้างดูแลบ้านว่า ลูกชายผู้เสียชีวิต หนีออกจากรีสอร์ต ขอมาอยู่กับคนดูแลบ้านที่เกิดเหตุและได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง  โดยพยานอีกคนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นผู้รับเหมาสร้างบ้านหลังเกิดเหตุ ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตศรัทธาในตัวนายใหญ่มาก ช่วงที่กำลังก่อสร้างจะออกแบบทุกอย่างตามที่นายใหญ่ต้องการ เพราะลักษณะของนายใหญ่ เคยบวชเรียนมา พูดจามีหลักการ โน้มน้าวคนเก่ง จนในช่วงหลังลูกน้องของผู้เสียชีวิต เริ่มไปอยู่ฝั่งนายใหญ่

 

ปสุต วงกำแหง ถ่ายภาพ

ภควัต โฉมศรี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ