ส.อบจ.โคราช เผย เก็บบัตรปชช.ชาวบ้าน แค่สำรวจความนิยมตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำนปช. ร้องเรียนกรรมการการเลือกตั้ง จ.นครราชสีมา ว่า นายพรชัย อำนวยทรัพย์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นหนึ่งในผู้จ้างอาสาสมัครล่ารายชื่อพร้อมเก็บบัตรประชาชนของชาวอ.เสิงสาง-อ.ครบุรี แลกกับการจ่ายค่าตอบแทน ล่าสุด นายพรชัย จัดแถลงข่าว ยืนยันว่า ข้อมูลของนายสุภรณ์ไม่เป็นความจริง และพร้อมเข้าให้ข้อมูลกับกกต. แต่จะไม่จัดงานสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะ มองว่าสามารถถอนคำสาบานได้

นายพรชัย อำนวยทรัพย์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เขต อ.เสิงสาง-อ.ครบุรี กล่าวภายหลังถูกนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำนปช. กล่าวหาว่า จ้างอาสาสมัครล่ารายชื่อพร้อมเก็บบัตรประชาชนของชาวอ.เสิงสาง-อ.ครบุรี พร้อมจ่ายค่าตอบแทนว่า ได้เก็บสำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้านจริง แต่เป็นเพียงการนำไปแนบแบบสอบถามที่สำรวจความเห็นประชาชน ว่า หากจะลงสมัครเป็นส.ส.ในนามพรรคภูมิใจไทย ประชาชนในพื้นที่เห็นด้วยหรือไม่ ยืนยันว่าประชาชนที่ให้สำเนาบัตรประชาชนมา ให้มาด้วยความเต็มใจไม่ใช่การนำเงินไปแลกตามที่ถูกกล่าวหา

ส่วนสาเหตุที่เลือกวิธีการนี้ เนื่องจากต้องการใช้เอกสารการันตีตนเองว่ามีประชาชนสนับสนุนจำนวนมาก และเพื่อให้พรรคภูมิใจไทยรับเป็นสมาชิกพรรคและเปิดโอกาสให้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในเขตดังกล่าว หลังเกิดปัญหา นายพรชัยเข้าแจ้งความฐานหมิ่นประมาทกับนายสุภรณ์ ที่ สภ.ครบุรี เรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังเตรียมดำเนินการตามกฎหมายกับนายสุภรณ์ เพราะพฤติกรรมของนายสุภรณ์เข้าข่ายสร้างความเสื่อมเสียให้กับพรรคภูมิใจไทย

ส่วนการที่หลายฝ่ายมองว่า พรรคภูมิใจไทยทำผิดกฎหมาย นายสรอรรถ ระบุว่า ขณะนี้กฎหมายเลือกตั้งยังไม่ถูกบังคับใช้ และ คนที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งไม่ใช้สมาชิกพรรคภูมิใจไทย

โดยก่อนหน้านี้ นายสรอรรถ เดินทางไปพบนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง และ นายโกศล ปัทมะ 2 อดีตส.ส.นครราชสีมา ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และ มีรายงานว่าทั้งหมดพูดคุยเรื่องนี้กัน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ก่อนที่นายสรอรรถจะแยกตัวออกมา ส่วนแกนนำพรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องร้องเรียนในประเด็นนี้กับกกต.เรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้ให้ชัดเจน 

“วิษณุ” เตือน ทุกพรรคการอย่าทำอะไรที่เสี่ยงผิดกม.

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แจ้งเตือนทุกพรรคการเมืองอย่าเพิ่งดำเนินการอะไรที่สุ่มเสียงผิดกฎหมาย

 ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สั่งการให้ฝ่ายปกครองลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว ส่วนจะผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ เป็นเรื่องที่ กกต. จะเป็นผู้พิจารณา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ