“ลูกบุญทรง” ร่วมโชว์ตัว 30 นักการเมืองรุ่นใหม่เพื่อไทย ลั่น “พ่อเป็นฮีโร่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเพื่อไทย ยังมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวนักการเมืองรุ่นใหม่กว่า 30 คน ในจำนวนนี้ มีลูกชายของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ที่ถูกตัดสินจำคุกในคดีทุจริตข้าว จีทูจี มาร่วมสานต่องานการเมือง โดยเชื่อว่าพ่อไม่มีความผิด ขณะที่นักการเมืองรุ่นใหม่หลายคน ก็ประกาศพร้อมเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งให้กับพรรค

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2561 นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชายของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ที่ต้องคำพิพากษาคดีทุจริตขายข้าวแบบจีทูจี ในโครงการรับจำนำข้าว เป็นหนึ่งในนักการเมืองรุ่นใหม่ 30 คนที่มาเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนใหญ่ เป็นทายาท แกนนำ และอดีต ส.ส. ในพรรคเพื่อไทย เช่น นายต้น ณ ระนอง ลูกชายนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี  นายนพพล ผลอำนวย ลูกชาย นายอนันต์ ผลอำนวย อดีต ส.ส. กำแพงเพชร  นายพชร อาภรรัตน์ ลูกชาย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส. กำแพงเพชร

นายเดชนัฐวิทย์ เปิดใจถึงการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ว่า ชอบการเมืองตั้งแต่เด็ก และเห็นว่านายบุญทรง ผู้เป็นพ่อ เป็นฮีโร่ส่วนตัว จึงเชื่อว่านายบุญทรงไม่ได้ทำอะไรผิด และการตัดสินใจเดินบนเส้นทางการเมือง ผ่านการปรึกษากับพ่อมาแล้ว ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่

นักการเมืองหน้าใหม่บางคนพร้อมเสนอตัวเป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แข่งขันกับ อดีต ส.ส. เก่า ที่ย้ายพรรคไป เช่น นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ทายาทนักธุรกิจชื่อดังใน จ.เลย ที่จะถูกส่งลงเขต 2 จ.เลย สู้กับ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ที่ไปอยู่กับกลุ่มสามมิตร และยังมีการวางตัว นายษรกฤต ผลลูกอินทร์ ทายาทการเมืองท้องถิ่น ใน จ.ชลบุรี จะลงแข่งกับพรรคพลังชล ของนายสนธยา คุณปลื้ม

ขณะที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ ประธานสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลย์สงคราม จะถูกเสนอชิงเก้าอี้ ส.ส. พื้นที่ จ.พิษณุโลก แข่งกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ ก็ได้เปิดตัวนักการเมืองรุ่นใหม่อย่างนายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตัดสินใจลงเล่นการเมือง

“ประวิตร” เหน็บ “เพื่อไทย” ตั้งพรรคสำรอง เพราะทำอะไรผิดไว้

ส่วนการปลุก อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย สู้เลือกตั้ง และไม่ยอมรับการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์  นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ระบุเพียงว่าขอให้ประชาชนพิจารณาและตัดสินใจว่าจะให้รัฐบาลชุดนี้ทำงานต่อหรือไม่ ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย ตั้งพรรคเพื่อธรรม เป็นพรรคสำรอง เพราะกลัวถูกยุบ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าได้ทำผิดไว้หรือไม่ แต่เตรียมตั้งพรรคใหม่ไว้ก็ดี

ขณะที่การเปิดตัวพรรคพลังประชารัฐ ในวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.นี้  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ยืนยันว่า จะมีอดีต ส.ส.บางส่วนที่ไปทาบทามมา ไปร่วมประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐด้วย ส่วนแกนนำหลัก อย่าง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  นายอนุชา นาคาศัย จะรอดูทิศทางของพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะแถลงจุดยืนอีกครั้ง

ภูมิใจไทยซุ่มเงียบ ดึง “ชาดา ไทยเศรษฐ” – “ขจรประศาสน์” เข้าพรรค 

ที่พรรคภูมิใจไทยวันนี้ มีอดีต ส.ส.เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเพิ่มเช่นกัน รวมทั้งนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา และนายสมควร โอบอ้อม  อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมาพร้อมทีมผู้สมัครใน จ.นครสวรรค์

และอดีต ส.ส.เดิมของพรรคภูมิใจไทย นายธีรชัย แสนแก้ว อดีต ส.ส.อุดรธานี มาสมัครสมาชิกพรรคโดยมีนายทรงศักดิ์ ทองศรี อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ รวมทั้งนางนาที รัชกิจประการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำทีมผู้สมัคร จ.นครศรีธรรมราช  จ.สงขลา และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาสมัครเช่นเดียวกัน

ส่วนวานนี้ 16 ก.ย. 2561 นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ อดีต ส.ส.พิจิตร ลูกชาย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และทีมผู้สมัครจากจังหวัดพิจิตร เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคไปแล้ว

ส่วนตระกูลดังใน จ.นครปฐม อย่างสะสมทรัพย์ ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยด้วย นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรค ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธกระแสข่าวนี้ เพียงแค่บอกว่า จะเปิดตัวผู้สมัครทั้งหมดในวันประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 2 ต.ค. 2561

อ่านเพิ่มเติม : "เสนาะ เทียนทอง" ขอเพื่อไทยสู้เลือกตั้ง62 มั่นใจได้ 200 เสียง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ