ปรับพันล้าน "ฟ่าน ปิงปิง" คดีเชือดไก่ให้ลิงดูของรัฐบาลจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในที่สุดปริศนาการหายตัวไปของดาราชื่อดังชาวจีน”ฟ่าน ปิงปิง” ก็กระจ่างออกมาแล้ว โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมายอมรับว่า ที่หายไปเพราะถูกทางการควบคุมไปสอบสวน ซึ่งเธอเองก็ยอมรับทุกข้อหา งานนี้ต้องบอกว่า รัฐบาลจีนได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ เพราะทำให้คนในวงการบันเทิง ซึ่งเป็นวงการที่ว่ากันว่า มีการเลี่ยงภาษีมากที่สุด เริ่มร้อนตัว และคาดว่าบรรดาดาราทั้งหลาย จะจ่ายภาษีที่เลี่ยงมาตลอดได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดาราระดับเบอร์หนึ่งของประเทศหายไปทั้งคน ทำเอาแฟนๆ ร้อนใจว่า คงโดนรัฐบาลจีนจับเข้าคุกไปแล้ว แต่ในที่สุดฟ่าน ปิงปิง ก็ออกมาปรากฏตัวหลังหายไปนานกว่า 3 เดือน ด้วยท่าทีที่ยอมจำนนโดยไม่มีข้อแม้

คดีของฟ่าน ปิงปิง เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า ต่อไปนี้รัฐบาลจีนจะจัดการกับคนในวงการบันเทิงอย่างเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมาเป็นที่ทราบกันดีว่า พวกดารานักแสดง มักจะหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีมาตลอด ซึ่งวิธีที่คนกลุ่มนี้นิยมใช้กันมากที่สุดก็คือ การเซ็นต์สัญญารับงาน 2 ฉบับ ที่นิยมเรียกกันในจีนว่าเป็นสัญญาแบบหยิน-หยาง  โดยสัญญาฉบับหนึ่งบอกตัวเลขรายได้ที่ดาราคนนั้นได้รับจริง ส่วนสัญญาฉบับที่สอง จะเป็นตัวเลขหลอก ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่ามาก เพื่อให้ดารานำไปยื่นเสียภาษี

หลายคนอาจจะแปลกใจว่า ในเมื่อฟ่าน ปิงปิงทำผิดจริง ทำไมถึงไม่ต้องติดคุก เพียงแต่ชดใช้เงินที่โกงไปเป็นอันจบ ไม่ต้องถูกดำเนินคดี เรื่องนี้ตอบไม่ยาก การจับฟ่าน ปิงปิง ขังคุก รัฐบาลแทบจะไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่การให้เธอคืนเงิน 4 พันล้านบาท จะทำให้รัฐบาลมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ อีกทั้งจะเป็นตัวอย่างให้ดาราคนอื่น ที่หลบเลี่ยงภาษี กล้าที่จะออกมายอมรับ และคืนเงินภาษีให้กับรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลเห็นว่า เงินจากวงการบันเทิง ที่หายเข้ากระเป๋าดารา มีมูลค่าหลายพันหรืออาจจะถึงหลายหมื่นล้านบาทก็เป็นได้ เพราะว่ากันว่า วงการที่มีการหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีมากที่สุดก็คือวงการบันเทิงนี้เอง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ