“ไมโครซอฟต์” เตรียมลงทุนใน “แกร็บ” ร่วมมือโครงการเทคโนโลยี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไมโครซอฟต์ ผู้ผลิตและพัฒนาซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมลงทุนใน แกร็บ บริษัทให้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นในฐานะพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ โดยสองบริษัทจะร่วมมือกันในโครงการด้านเทคโนโลยีในด้านต่างๆ เช่น ข้อมูลบิ๊กดาต้า และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไมโครซอฟต์ และแกร็บ ทั้งสองบริษัทไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของข้อตกลงครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านี้ แกร็บเคยระบุว่า บริษัทเตรียมที่จะระดมทุนให้ได้ราว 3 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ โดยที่ผ่านมาสามารถระดมทุนได้แล้ว 2,000 ล้านดอลลาร์ จากบริษัทเช่น โตโยต้า มอเตอร์ และวัลแคน แคปิตอล ของพอล อัลเลน ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์

โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ซอฟต์แบงก์กรุ๊ป ซึ่งลงทุนในแกร็บอยู่แล้ว กำลังจะปิดดีลเพิ่มทุนอีก 500 ล้านดอลลาร์  ซึ่งคาดว่าแกร็บน่าจะเข้าหาบริษัทด้านการเงินและบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์สำหรับเงินทุนส่วนที่เหลือ

ทั้งนี้ล่าสุด แกร็บ กล่าว ในแถลงการณ์ว่า ในการร่วมมือกับไมโครซอฟต์ บริษัทหวังว่าจะสามารถนำเทคโนโลยีการประมวลผลและจดจำภาพ เทคโนโลยีจดจำใบหน้าผ่านโทรศัพท์มือถือ มาใช้ปรับปรุงประสบการณ์ในการรับส่ง  ยกตัวอย่างเช่น ผู้โดยสารสามารถถ่ายภาพจุดที่อยู่ในปัจจุบัน และแปลงเป็นข้อมูลที่อยู่สำหรับคนขับได้เลย นอกจากนี้ แกร็บยังสามารถใช้ “อาซัวร์” แพล็ตฟอร์มระบบคลาวด์ของไมโครซอฟต์เป็นหลัก เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและตรวจจับการโกง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ