“อลงกรณ์” เปิดตัวชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป. ย้ำไม่เอานายกฯคนนอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกคน สำหรับนายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยชูการปฎิรูปพรรคเป็นนโยบายหลัก พร้อมยืนยันว่าจะมุ่งพาพรรคประชาธิปัตย์ สู้ในศึกเลือกตั้งใหญ่เพื่อเป็นพรรคการเมืองอันดับ 1 ที่ชนะการเลือกตั้ง

วันนี้ (10 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชน พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ จุดเปลี่ยนประชาธิปัตย์ จุดเปลี่ยนประเทศไทย นายอลงกรณ์ ระบุว่า ตั้งใจเข้ามาปฎิรูปพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่าหากปฎิรูปสำเร็จจะสามารถทำให้พรรคชนะการเลือกตั้งได้ เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการคุณธรรม และเชิญนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคเป็นประธานคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบคุณธรรมของนักการเมืองในพรรค และหากพบว่ามีปัญหาต้องสามารถชี้แจงได้ภายใน36 ชั่วโมง แต่หากชี้แจงไม่ได้ให้ลาออกทันที

สำหรับนโยบายอื่น ๆ ได้ประกาศเปลี่ยนโครงสร้างภายในพรรค และกระจายอำนาจสู่รองหัวหน้าพรรค และประธานสาขาพรรค ทั้งนี้มั่นใจว่าแม้ลงสมัคร ส.ส.ไม่ได้ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะการทำงานเป็นหัวหน้าพรรคไม่ได้มีแต่งานการเมือง             นอกจากนี้ นายอลงกรณ์ ยังกล่าวถึงการสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก ว่า หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก แต่จะเล่นการเมืองตามแนวทางที่กำหนดไว้

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค หมายเลข1 วันนี้มีกลุ่มอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขต เข้าพบเพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจ หลังรับดอกไม้เสร็จ นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะเริ่มลงพื้นที่พบปะหาเสียงกับสมาชิกพรรค ส่วนจะมีการดีเบตร่วมกันระหว่างผู้สมัครหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า พร้อมดีเบตแต่ขึ้นอยู่กับทางพรรคจะพิจารณา พร้อมยืนยันว่าเสียงตอบรับขณะนี้เป็นที่น่าพอใจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ