“อลงกรณ์” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ชู นโยบายการเมืองสีขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัคร ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ขอเสียงสมาชิกพรรคชาวเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2561 นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัคร ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 พร้อมทีมงานเดินทางมาพบปะกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนชาวเชียงใหม่ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ภายในตลาดจริงใจมาเก็ต ภายในโครงการเจเจมาเก็ตเชียงใหม่

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า การเดินทางมาจ.เชียงใหม่ครั้งนี้ เพื่อขอเสียงจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในภาคเหนือตอนบน ซึ่งเรามีสาขาพรรค อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคจำนวนมาก เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก่อกำเนิดขึ้นโดยคนภาคเหนือมีส่วนในการจัดตั้งเมื่อ 72 ปีก่อน หากได้รับการสนับสนุนเป็นหัวหน้าพรรค จะประกาศนโยบายและแนวทางการบริหาร ที่เรียกว่าการเมืองสีขาว เป็นการเมืองที่เน้นความซื่อสัตย์สุจริต เน้นความทันสมัย และความเสมอภาคโดยไม่มีการแบ่งสีอีกต่อไป ซึ่งเป็นประชาธิปไตยแท้จริง

นอกจากนี้จะมุ่งเน้นส่งเสริมนโยบายโมเดลเศรษฐกิจใหม่ เพราะประเทศติดกับประเทศรายได้ปานกลางมานานแล้ว โดยเชียงใหม่จะเป็นศูนย์กลางครีเอทีฟฮับของภาคเหนือ เนื่องจากเชียงใหม่มีอารยะธรรมล้านนาเป็นพื้นฐาน มีความหลากหลายของชาติพันธุ์ และวัฒนธรรม รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางของสินค้าออแกนิค มีสถาบันการศึกษาด้านเกษตรที่โด่งดัง คือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งจะเป็นฐานของไบโอฮับ สำหรับการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์

ส่วนการเป็นเมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวหนึ่งใน 5 เชียงที่มีชื่อเสียง จะต้องมีการพัฒนาระบบลอจิสติกส์ เพื่อทำให้ภาคเหนือเป็นฮับด้านโลจิสติกส์ของประเทศไทย เพราะการเดินทางทางอากาศที่เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมาย เชื่อมโยงไป สาธารณรัฐประชาชนจีน , ประเทศเวียดนาม ประเทศบังคลาเทศ และเมืองท่าใหม่ของเมียนมา สิ่งเหล่านี้ต้องใช้นโยบายยุคใหม่เรียกว่าเชียงใหม่ 4.0 ภายใต้นโยบายและแนวทางในฐานะที่ตนเองเป็นผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายอลงกรณ์ จะเข้าร่วมประชุมกับสมาชิกพรรคในภาคเหนือที่ เพื่อขอเสียงสนับสนุนในการลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ