“บิ๊กตู่” ลั่นไม่มีใครอยากทำรัฐประหาร ยันผู้นำต่างชาติเข้าใจการเมืองไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการเมืองที่ถูกพูดในเวลานี้ คือกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้สัมภาษณ์จุดยืนทางการเมืองว่า จะไม่ปฏิวัติ รัฐประหาร ถ้าการเมืองไม่เป็นต้นเหตุจลาจล เรื่องนี้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแสดงความเห็นเรื่องนี้เป็นครั้งแรกหลังจากกลับภารกิจร่วมประชุมผู้นำเอเชีย – ยุโรป ครั้งที่ 12 ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ว่า "ไม่มีใครอยากทำรัฐประหาร"

ส่วนในการประชุม ได้พูดคุยกับผู้นำทั้ง 50 กว่าประเทศ หลายประเทศเห็นด้วยกับนโยบายต่างๆ และ สถาการณ์การเมืองไทย ผู้นำบางประเทศแสดงความเห็นเรื่องเลือกตั้งในประเทศไทยในเชิงบวก ซึ่งถือว่าไปในทิศทางที่ค่อนข้างดี 

พล.อ.ประยุทธ์  ยืนยันกับผู้นำประเทศต่างๆ ไปว่า จะดำเนินการจัดเลือกตั้งตามโรดแมปที่เคยบอกไว้ พร้อมระบุว่า รัฐบาลหน้าใครจะเป็นยังไม่รู้ แต่ถ้าเป็นต้องมีเสถียรภาพแบบรัฐบาลในยุคของตัวเอง  

ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวหนังสือ พร้อมแถลงข่าวตั้งข้อสังเกตถึงการใช้อำนาจรัฐ ไปเอื้อประโยชน์พรรคการเมืองบางพรรค กรณีนายสกลธี ภัทธิยะกุล ที่ย้ายไปร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ อ้างว่าบริษัทของนายสกลธี ได้รับงานในยุครัฐบาล คสช. เป็นจำนวนมาก และเตรียมรับงานเกี่ยวกับไอซีทีของรัฐสภาใหม่ และ กรุงเทพมหานครอีกหลายงาน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ามีประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ และยืนยันจะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้

ส่วนการออกมาแถลงข่าวของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่ระบุว่า 4 รัฐมนตรี ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ไม่ลาออกจากตำแหน่ง เป็นการชิงความได้เปรียบทางการเมือง ทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิยุติธรรม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ออกมาตอบโต้ว่า ขออย่ากดดัน 4 รัฐมนตรี ลาออก พร้อมองว่าการเลือกตั้งที่บริสุทธิยุติธรรม เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะดำเนินการ และอยากให้ทุกฝ่ายเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ