ทลายรังแหล่งค้าสัตว์ป่าเมืองพัทลุงพบสตว์ป่าถึง 36 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่บุกทลายรังค้าสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครอง พบสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองถึง 36 ตัว ภายในร้านซึ่งเปิดเป็นที่ขายตั๋วรถทัวร์

เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด นำกำลัง ตำรวจตระเวนชายแดนและเจ้าหน้าที่อุทยานเข้าจับกุม นายเอกรัฐ วงษ์สวัสดิ์ อายุ  61 ปี  ร้านเอเชียทราเวล ซึ่งเปิดเป็นที่ขายตั๋วรถทัวร์ เลขที่ 86/1 ริมถนนเอเชียฝั่งขาขึ้น หลังสืบทราบว่านายเอกรัฐ มีการลักลอบจำหน่ายสัตว์ป่าคุ้มครองให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้พร้อมกับสัตว์ป่าหลายชนิด เช่นอีเห็นหรือชะมด  จำนวน  28 ตัว นกขุนแผน หรือสาลิกาดง จำนวน 4 ตัว และนาคเล็กอีกจำนวน 4 ตัว  โดยทั้งหมดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นทราบว่า สัตว์ป่าทั้งหมด ถูกขนส่งมาทางรถรถยนต์จากจังหวัดชายแดนภาคใต้  ผู้ต้องหาจะนำมาใส่กรงพักเลี้ยงไว้ภายในบ้านและหลังบ้าน  ก่อนจะส่งต่อให้กับลูกค้าในที่สั่งซื้อ โดยมีการติดต่อซื้อขายกันผ่านทางไลน์ และทางโทรศัพท์ ผู้ต้อหาได้ลักลอบทำมาเป็นเวลานานเนื่องจากเห็นว่ามีลูกค้าต้องการจำนวนมาก และสัตว์ป่าแต่ละชนิดสามารถขายได้ในราคาที่สูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีข้อหา มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองและค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนสัตว์ป่าของกลางที่ตรวจยึดได้เจ้าหน้าที่จะนำส่งไปยังศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าพัทลุง อ.ศรีนครินทร์ เพื่อเลี้ยงให้สมบรูณ์และความแข็งแรงก่อนปล่อยสู่ป่าบนพื้นที่เทือกเขาบรรทัดต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ