ชวนเที่ยวงานกาชาด 9 วัน 9 คืน เข้าฟรี จัดที่สวนลุมพินี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภากาชาดไทย แถลงการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด "125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม" เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย และในปีนี้เป็นครั้งแรก ที่ไม่เก็บเงินค่าเข้างาน และถูกจัดขึ้นที่สวนสาธารณะ ใจกลางกรุงเทพฯ ที่สวนลุมพินี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานวันนี้ ได้รับความสนใจจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ดารา-ศิลปิน และสื่อมวลชน ซึ่งมีกิจกรรมจับฉลากหยอดเหรียญเพื่อให้คนในงานร่วมทำบุญ บริจาค เสมือนนำบูธของสภากาชาดไทย มาจัดที่นี่ก่อนงานจริงจะเริ่มอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ สภากาชาดไทย ไม่เก็บค่าบัตรผ่านเข้างาน เป็นครั้งแรกเป็นประวัติศาสตร์ และครั้งแรกที่จัดงานในสวนสาธารณะ จัดขึ้นที่สวนลุมพินี ระหว่างวันที่ 23 พ.ย.- 1 ธ.ค.61 โดยย้อนวันวานงานกาชาดให้เป็นการแสดงถึงบรรยากาศการจัดงานกาชาดไทยย้อนยุคคล้ายเมื่อ 90 ปีก่อนในคอนเซ็ปต์ เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศล เที่ยวงานกาชาดที่สวนลุมพินี

นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า การมีส่วนร่วมที่มาออกร้าน เจ้าที่หน้าปฏิบัติงาน อาสาสมัคร และพี่น้องประชาชนที่เข้ามาสนับสนุน ทำให้มีเงินบริจาคที่ได้รับจากทุกภาคส่วน ได้นำมา ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่สวนลุมพินี และเป็นปีแรกที่จะไม่มีการเก็บค่าบัตรเข้างาน

นางจันทร์ประภา กล่าวว่า งานกาชาดไทย ได้นำเงินบริจาคไป ช่วยเหลือบริการทางการแพทย์ ประชาชนผู้ยากไร้ กว่า 3.8 ล้านคนต่อปี มีการจัดโลหิตช่วยผู้ป่วยทั่วประเทศ  และคิดค้น นวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ