“เสริมศักดิ์” หนุนลูกควง “พิชัย นริพทะพันธุ์” เปิดตัวร่วม “ไทยรักษาชาติ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำหนดการของ ‘นายทักษิณ’ และ ‘น.ส.ยิ่งลักษณ์’ ที่จะมาประเทศสิงคโปร์สุดสัปดาห์นี้ ถูกมองว่าคอาจจะหารือยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติ แต่หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ปฏิเสธว่า 2 อดีตนายกฯ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรค ขณะที่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นำทีมอดีต ส.ส. เพื่อไทย ย้ายมาร่วมงานแล้ว

วันนี้ (14 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีพลังงาน พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พ่อ ร.ท.ปรีชาพล นำ น.ส.ขัตติยา สวัสดิพล อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย, นางอรพินทร์ เพชรทัต อดีต ส.ข.ดินแดง พรรคเพื่อไทย, นายนิติ เนื่องจำนงค์ และนายอุเมส ปานเดย์ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อสนับสนุนงานด้านเศรษฐกิจ โดย นายพิชัยระบุ ระบุว่า พร้อมนำประสบการณ์มาช่วยสนับสนุน ส่วนที่มีข่าวว่าจะมาเป็น 1 ใน 3 บุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ยังเร็วไปที่จะพูดถึง และควรให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถก่อน

นายเสริมศักด์  กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ย้ายมาร่วมงาน ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดเผยว่า นางระเบียบรัตน์ ซึ่งเป็นภรรยา อยู่ระหว่างตัดสินใจจะมาร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติด้วย

โดยส่วนความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะมาประเทศสิงคโปร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่ถูกมองว่าอาจมาหารือยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย และพรรคไทยรักษาชาติ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า ไม่ทราบ พร้อมยืนยันว่าสองอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคไทยรักษาชาติ หากมีสมาชิกเดินทางไปพบ ก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ขณะที่ส่วนพรรคเพื่อชาติวันนี้เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค คนสำคัญคือนางลลิตา ฤกษ์สำราญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ อดีต ส.ส.กทม.9 สมัย ถือเป็นการกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง หลังถูกตัดสินการเมืองนาน 10 ปี จากคดียุบพรรคไทยรักไทย และนายวัฒนา พัทรชนม์ อดีตรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก โดยนางลลิตา เปิดเผยว่า การกลับมาครั้งนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้การเมืองไทย ในอนาคตจะต้องไม่ขัดแย้งเหมือนในอดีต

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการวันที่สอง มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส. นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำ นปช. และ นายสุพล ฟองงาม อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส. อุบลราชธานี มายื่นใบสมัคร นายสุพล ชี้แจงสาเหตุที่ตัดสินใจมาร่วมงาน ระบุว่า ต้องการให้บ้านเมืองสงบไม่มีความขัดแย้ง ขณะที่นายสุภรณ์ มั่นใจจะชนะทุกเขตเลือกตั้ง ใน จังหวัดนครราชสีมา

ขณะที่เดียวกันนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และทีมเศรษฐกิจ รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เปิดห้องแถลงความชัดเจนทำงานการเมือง ประกาศเตรียมไปร่วมงานกับ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ว หรือ กกต. ให้การรับรองความเป็นพรรค เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญ ให้เหตุผลการไปร่วมงาน 3 เรื่อง คือ การเป็นทีมหลักในการกำหนดยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจ เป็นรายชื่อเดียวในบัญชีผู้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค และเป็นหัวหน้าพรรค โดยทั้งหมดเป็นเงื่อนไขที่ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันเสนอ ส่วนจุดยืนร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น นายมิ่งขวัญ ระบุว่า พร้อมทำงานกับพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ทางเศรษฐกิจแบบเดียวกัน และปฏิเสธให้ความคิดเห็นว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ