“บิ๊กตู่” ไล่สื่อไปดูข้อกฎหมายเอง ปมสมัครสมาชิกพรรคการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘พล.อ.ประยุทธ์’ เรียกประชุม คสช. เพื่อหารือและเตรียมความพร้อมก่อนนัดพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมือง วันที่ 7 ธ.ค. นี้ ขณะที่ก่อนเข้าประชุม ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ยังไม่ตอบจุดยืนสมัครสมาชิกพรรค พร้อมกับโยนสื่อมวลชนดูข้อกฎหมายเอง

วันนี้ (26 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ผู้ที่จะรับการเสนอชื่อเป็น นายกรัฐมนตรี ในบัญชีพรรคการเมือง ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. หรือ สมาชิกพรรค ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ตอบว่าท้ายที่สุดแล้วจะเป็นสมาชิกพรรค เพื่อทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว หรือไม่ โดยก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบจุดยืนลงสมัครสมาชิกพรรคการเมือง โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า ให้ไปดูข้อกฎหมาย พร้อมกับเข้าร่วมกิจกรรมติดริบบิ้นขาว รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว และร่วมประชาสัมพันธ์งานวันต่อต้านคอรัปชั่นสากลซึ่งตรงกับวันที่ 9 ธันวาคม ของทุกปี ระหว่างชมกิจกรรม นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันพัฒนาระบบต่าง ๆ เพื่อคนไทย พร้อมระบุว่าสิ่งดี ๆ กำลังเกิดขึ้นในช่วงนี้ และขออย่าสนใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

ขณะที่การประชุมวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เรียกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้าหารือเพื่อเตรียมความพร้อมการพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมืองวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นแนวทางในการยกเลิกคำสั่งต่าง ๆ ของ คสช. ที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการเลือกตั้ง ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจ กระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอพิจารณาให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้บริหารจัดการโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-คูคต และร่างแก้ไขกฎหมายเทศบาล ซึ่งมีสาระสำคัญคือการลดขั้นตอนการเข้าชื่อถอดถอน สมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ที่จะดำเนินการได้ง่ายขึ้น 

ขณะที่บรรยากาศก่อนประชุม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา นำปฏิทินปีใหม่ 2562 ที่ใช้ชื่อว่า “มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่าภาพในปฏิทินมาจากการส่งประกวดของประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้คัดเลือกเองทั้งหมด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ