นทท.ช่วงไฮซีซั่นเพิ่มขึ้น กระเพราไก่เมนูฮิตชาวต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น มีแนวโน้มว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าไทยเพิ่มมากขึ้น ขณะที่อาหารไทยท้องถิ่น โดยเฉพาะเมนูกะเพราไก่กำลังเป็นเมนูยอดนิยมของชาวต่างชาติ

เมื่อวันที่ (26 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามจากปฎิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 ในหัวข้อ "มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง" ที่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำมามอบและเปิดให้สื่อมวลชนดู หลังเปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

ขณะนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ส่วนสิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติประทับใจในประเทศไทย คือความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะอาหารไทยท้องถิ่นที่ อย่างเมนู กระเพราไก่ ที่กำลังเป็นเมนูยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้การท่องเที่ยวจากไทยเที่ยวไทย กับอาเซียนเที่ยวไทยมีจำนวนรายได้เท่ากับจีนเที่ยวไทยแล้ว

สำหรับการจัดการประกวด Miss Universe 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ  ขณะนี้ผู้เข้าประกวดจาก 95 ชาติ เริ่มทยอยเดินทางมาถึงไทยแล้ว และจะมาครบทุกชาติในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะเดินทางไปเก็บตัวที่ต่างจังหวัด ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวก รวมทั้งจัดประชุมร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในการให้การต้อนรับ ขณะที่การจำหน่ายบัตรรอบตัดสิน พบว่ามีผู้ให้ความสนใจซื้อบัตรเพื่อเข้าชมเป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าการจัดประกวดเวทีระดับโลกจะเป็นผลดีต่อประเทศไทย

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ