รฟม. โต้ “ศรีสุวรรณ” เพดานค่าโดยสาร70บาท ไม่แพงเกินจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาขู่ว่า จะฟ้องศาลปกครอง กรณีที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย จะเก็บค่าโดยสารสายสีม่วงและน้ำเงินในเพดานสูงสุดที่ 70 บาท รวมถึงขนาดของบันไดรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างกินพื้นที่ทางเท้าเกือบหมด ล่าสุด รฟม.ได้ออกมาแถลงโต้กลับ บอกว่าทุกอย่างเหมาะสมแล้ว

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2561 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แถลงชี้แจงว่า เพดานค่าโดยสาร70บาท ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงและน้ำเงินเหมาะสมแล้ว เพราะคิดจากระยะทางสายละ 42 บาท ซึ่งจริงๆแล้วรวมกัน 2 สายต้องเป็น 84 บาท แต่ รฟม.คิดค่าแรกเข้าแค่รอบเดียว จึงลดลงไป 14 บาท เหลือ 70 บาท สำหรับระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร

ส่วนอีกกรณีที่นายศรีสุวรรณ ออกมาเรียกร้องคือ บันไดทางขึ้นของรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างนั้นกว้างเกินไปจนกินพื้นที่ทางเท้าเกือบหมด ผู้ว่าการ รฟม. ได้โต้แย้งว่า การก่อสร้างบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าจะเหลือระยะทางเท้าไว้ 1.5 เมตร ตามข้อกำหนด แต่จุดที่นายศรีสุวรรณลงไปถ่ายรูปนั้น เป็นจุดที่มีแผงค้ามาตั้งกีดขวางทำให้ทางเท้ายิ่งแคบลง

วันนี้ ทีมข่าวลงไปดูพื้นที่จุดที่ร้องเรียน และใช้ตลับเมตรวัด พบว่าจากขอบทางเท้าที่ รฟม.เหลือไว้อยู่ที่ประมาณ 1.45 เมตร และมีแผนค้ายื่นออกมาจริง ที่สำคัญจุดที่ทำให้ทางเท้าบริเวณนี้ยิ่งแคบคือเสาไฟ ที่ทำให้คนที่เดินผ่านไม่สามารถเดินสวนกันได้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ