อยู่ต่อ! "สนธิรัตน์" แจง ยังไม่ลาออก ต้องเจรจาการค้ากับต่างประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สนธิรัตน์” ย้ำ ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะยังทำภารกิจไม่แล้วเสร็จ ต้องเดินหน้าเจรจาการค้ากับต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2561 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กรณีความชัดเจนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ยืนยันว่ามีความจำเป็นที่ยังไม่สามารถลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีได้ เพราะต้องเดินหน้าเจรจากับต่างประเทศ  หลังรัฐบาลเร่งขับเคลื่อนการส่งออก ต้องใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีเจรจา เพราะต่างชาติไม่หารือกับรัฐมนตรีช่วย ซึ่งการหาผู้มาดำรงตำแหน่งใหม่หรือปรับคณะรัฐมนตรี จะไม่ทันกับการทำงานที่รออยู่ ยืนยันว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็พร้อมจะลาออก

ส่วนที่พรรคการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลจะใช้การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จ.บึงกาฬ และหนองคาย ระหว่างวันที่ 12 -13 ธ.ค.นี้ มีเจตนาหาเสียงนั้น นายสนธิรัตน์ ชี้แจงว่า ถือเป็นเสียงวิพากยษ์วิจารณ์ทางการเมือง

ส่วนการหาเสียงที่มีเวลา 2 เดือน หลังประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ม.ค. 2562 ถือว่า เพียงพอ เพราะการเลือกตั้ง โดยทั่วไปมีเวลาประมาณ 45 วันเท่านั้น

ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่จ.สมุทรปราการ รับฟังปัญหาของพ่อค้าแม่ขาย ที่ชุมชนบางพลี ซึ่งมีประชาชนมาคอยต้อนรับ

 นายธนาธร ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง และเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งที่สะท้อนปัญหาว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมาการค้าขายย่ำแย่ และขายได้น้อยลงมาก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ