ผกก.คันนายาว ร้องสอบจริยธรรม “ปรเมศวร์” วิจารณ์คดี “ควายยิ้ม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว เดินทางไปสำนักงานอัยการสูงสุด ยื่นเรื่องขอให้สอบจริยธรรม ‘นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม’ รองอธิบดีสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ชี้แทรกแซงกระบวนการสอบสวนคดีอ้างสิทธิเป็นเจ้าของควายยิ้ม หรือ คดีพี่คล้าว

วันนี้ (21 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอกสิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว กล่าวว่า นายปรเมศวร์ ออกรายการสถานีโทรทัศน์ 2 สถานี ประเด็นพาดพิงเกี่ยวกับคดีเจ้าของควายยิ้ม ที่เปิดเรี่ยไรไถ่ชีวิต โดยใช้คำพูดว่า “ทำสำนวนอย่างไร้สติกลั่นแกล้งชาวบ้าน” ซึ่งถือว่าเป็นการดูถูกพนักงานสอบสวน นอกจากนี้ ยังวิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งเป็นพยานหลักฐานสำคัญในคดีที่ นายสุรัตน์ ให้เกิด หรือ พี่คล้าว 2018 เจ้าของ “เจ้าทองคำ” ควายยิ้ม ที่เปิดเรี่ยไรไถ่ชีวิต โดยมีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้จำนวนกว่า 160,000 บาท ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และอาจทำให้มีผลต่อรูปคดีได้ ทั้งที่นายปรเมศวร์ไม่ได้เป็นอัยการในคดีดังกล่าว และยังพบว่า นายปรเมศวร์ วิพากษ์วิจารณ์คดีอื่น ทำให้จำเลยนำการพูดคุยในรายการไปใช้เป็นการนำไปเบิกความในชั้นศาล หรืออาจนำไปเป็นพยานในฝั่งของจำเลย เช่น ในคดีฆ่าเสือดำของ นายเปรมชัย กรรณสูต

ด้านนายประยุทธ์ เพชรคุณ รองโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด ที่เป็นผู้มารับหนังสือ กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับคำร้องทุกข์ของผู้กำกับการ สน.คันนายาว ไว้ ก่อนที่จะเรียกตัวนายปรเมศวร์ มาสอบถามถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ