รับต้นปี ราชทัณฑ์ไล่ออก 5 ผู้คุม ให้ออกอีก 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมราชฑัณฑ์ ไล่ออก 5 ผู้คุมฐาน ฆ่าคน - นำเข้ายาเสพติด – หมึกสัก – ติดยา – ทิ้งงาน และให้ออกอีก 1 คน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงผลการประชุมอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กรมราชทัณฑ์ เพื่อพิจารณาลงโทษข้าราชการผู้กระทำผิดวินัย ว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมีมติพิจารณาลงโทษข้าราชการกรณีกระทำผิดวินัย จำนวนทั้งสิ้น 6 ราย โดยมีมติไล่ออกจากราชการ จำนวน 5 ราย และให้ออกจากราชการ 1 ราย

สำหรับพฤติการณ์ต่างๆ ของข้าราชการกรมราชทัณฑ์ที่กระทำผิดจนถูกลงโทษทางวินัยมี ดังนี้ 1. ถูกเจ้าพนักงานตำรวจจับกุมและดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งศาลฎีกามีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต 2. มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และลักลอบนำยาเสพติดเข้าเรือนจำ 3. นำหมึกสักเข้าไปให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำฯ และได้รับผลประโยชน์ตอบแทน 4. ละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน และ 5. ตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏพบสารเสพติดประเภทเมทเอมเฟตามีนในปัสสาวะ และละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  "ณรัชต์" สั่งไล่ออกจนท.ราชทัณฑ์ 5 นาย ฐานทุจริต,ยักยอกเงินนักโทษ,ขาดงาน

นอกจากนี้ ที่ประชุม อ.ก.พ.กรมฯยังมีมติให้ออกจากราชการอีก 1 ราย ด้วยพฤติการณ์นำยา B5 (Benzhexol) จำนวน 5 เม็ด เข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำฯ ซึ่งถือเป็นสิ่งของต้องห้ามตามระเบียบเรือนจำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ