"ฝุ่น PM2.5" กทม.เกินค่ามาตรฐาน 32 จุด ถ.ลาดพร้าวหนักสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเช้าวันนี้ มีพื้นที่ตรวจวัดได้เกินมาตรฐาน 32 จุด หนักที่สุดที่ริมถนนลาดพร้าว

วันนี้ (11 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีพื้นที่ฝุ่นเกินมาตรฐานจำนวน 19 พื้นที่ ตรวจวัดได้ระหว่าง 43-86 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนพื้นที่ทั่วไปตรวจวัดได้ระหว่าง 41-77 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลางถึงเริ่มมีผลต่อสุขภาพ โดย พื้นที่ที่ตรวจวัดได้มากที่สุด คือ ริมถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 95 เขตวังทองหลาง ตรวจวัดได้ 86 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร รองลงมาคือที่ริมถนนพระรามที่ 3 เจริญกรุง เขตบางคอแหลม วัดได้ 85 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนหมั่นสังเกตอาการทางสุขภาพเบื้องต้น ได้แก่ ไอ ระคายเคืองตา และควรใช้หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นหากอยู่นอกอาคาร หรือบริเวณที่มีค่าฝุ่นละอองสูง โดยกรมควบคุมมลพิษและกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ใช้ระบบขนส่งสาธารณะแทน งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท และงดใช้รถยนต์ที่มีควันดำอย่างเด็ดขาด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ