“ประยุทธ์” ลั่นไม่เป็นรัฐบาลรักษาการ ขออย่ามองเป็นเรื่องได้เปรียบทางการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปรับบทบาทของ รัฐบาล คสช. ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ยืนยัน การทำงานยังเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม เพราะเป็นรัฐบาลพิเศษ พร้อมย้ำว่ายังไม่ได้ติดสินใจลงบัญชีนายกฯ ของพรรคการเมืองใด

วันนี้ (22 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือครม. พร้อมย้ำว่าพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ และรัฐบาลไม่จำเป็นต้องปรับลดบทบาท เพราะเป็นรัฐบาลพิเศษ ที่จะต้องอยู่ทำงานแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ก่อนมีรัฐบาลใหม่ และขออย่ามองเป็นเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง

โดยส่วนความคืบหน้าการตัดสินใจลงบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ยังไม่มีใครมาทาบทามและยังไม่ตัดสินใจ แต่หากต้องอยู่ทำงานต่อ จะเลือกพรรคการเมืองที่ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศ และไม่ล้มล้างงานที่รัฐบาลปัจจุบันได้ทำไว้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอให้ทุกพรรคปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติ อย่านำปัญหาเล็กน้อยมาตีความ เพื่อให้เกิดข้อติดขัด และขอให้หาเสียงอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะนโยบายที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ ที่จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อไมให้ถูกฟ้องในภายหลังได้

นอกจากนี้ในที่ประชุม ครม.วันนี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้รายงานสถานการณ์การเมืองช่วงใกล้เลือกตั้งให้ ครม.รับทราบเป็นวาระลับ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะนำมาเปิดเผย ในการแถลงข่าวผลการประชุมว่า การข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่จะนำไปสู่ความรุนแรง และการชุมนุมยังเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวเดิม ที่มีจำนวน 200-300 คน แต่ได้สั่งให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ