“ชัชชาติ” ลงพื้นที่มหาสารคาม ลั่นประชาธิปไตยแพ้ไม่ได้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าขณะนี้ยังพระราชกฤษฏีกาการเลือกตั้งจะยังไม่ประกาศอย่างชัดเจน แต่หลายพรรคการเมืองลงพื้นที่พบปะประชาชนต่อเนื่องแล้ว โดยเฉพาะ หาเสียงต่อเนื่องแล้ว ล่าสุดส ‘นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปที่ จ.มหาสารคาม ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกที่ไม่มีแกนนำคนสำคัญอื่น ๆ ของพรรคไปด้วย ‘นายชัชชาติ’ ย้ำว่า การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นมีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นจุดชี้วัดความเป็นประชาธิปไตยของประเทศ

วันนี้ (22 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม พร้อมพบปะประชาชนจำนวนกว่า 2,000 คน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่มีแกนนำคนสำคัญของพรรคร่วมเดินทางมาด้วย มีเพียงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนายอดิศร เพียงเกษ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร่วมเดินทางมาด้วย

โดยก่อนการปราศรัย นายชัชชาติ เดินทางไปกราบนมัสการพระบรมธาตุนาดูน และลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี อีกหนึ่งจุดสนใจของการลงพื้นที่ครั้งนี้คือป้ายแนะนำตัวนายชัชชาติ ที่เป็นรูปตัวการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ ส่วนด้านหลังเป็นภาพคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ถือเป็นภาพที่สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ระบุว่า พร้อมสนับสนุนนายชัชชาติเป็นนายกรัฐมนตรีสังกัดพรรคเพื่อไทย แม้ว่าขณะนี้พรรคยังไม่ได้ประกาศบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ

ด้านร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงและกรรมการบริหาร ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ตลาดดอนหวาย จังหวัดนครปฐม เพื่อเชิญชวนประชาชนเตรียมพร้อมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และขอเสียงสนับสนุนพรรคไทยรักษาชาติ นอกจากนี้ยังพร้อมแสดงความมั่นใจว่าพรรคไทยรักษาชาติและพรรคที่มีอุดมการณ์คล้ายกัน จะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนเลือกตั้งมากกว่า 376 เสียง ส่วนการจัดทำบัญชีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. คาดว่าอีก 2-3 วัน น่าจะมีความชัดเจนทั้ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขต และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค และพ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่เขตบางกะปิ พร้อมเปิดตัวนางวรลักษณ์ ศรีสอาด หรือจูฟะห์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางกะปิ โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ระบุว่า พรรคประชาชาติจะชนะการเลือกตั้งในเขตบางกะปิ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมสอดคล้องกับนโยบายพรรค ส่วนภาพรวมของพรรค เชื่อว่าจะมีส.ส.สังกัดพรรคประชาชาติเข้าไปเป็นผู้แทนในสภา ได้ ส.ส. 25-30 คน

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ วันนี้แม้จะไม่ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ไหน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยนโยบายที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน ทั้งนี้มั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส.มากถึง 150 คน

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่เดินทางไปเปิดศูนย์อำนวยการเขตคลองสามวา ซึ่งชัดเจนแล้วว่า พรรคจะที่ส่งนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง น้องสาวของนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตคลองสามวา นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยสาเหตุที่เลือกนางฮูวัยดีย๊ะ ว่า ไม่ใช่เพราะเป็นน้องสาวของนายสุรินทร์ แต่เป็นเพราะนางฮูวัยดีย๊ะเป็นนักการเมืองที่ถูกหล่อหลอมอุดมการณ์ทางการเมืองในแบบของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นผู้ที่มีความตั้งใจทำงานการเมือง

นอกจากนี้ส่วนการวางตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดนายบุญยอด สุขถิ่นไทย สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเตรียมเปลี่ยนว่าที่ผู้สมัครแบบแบ่งเขต อย่างน้อย 3 คน หลังก่อนหน้านี้ พรรควางตัวผู้สมัครครบทั้ง 350 เขตแล้ว สำหรับสาเหตุที่อาจต้องเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัคร นายบุญยอด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ว่า เป็นว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ภาคกลาง หนึ่งในนั้นคือ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนตัว เนื่องจากบางพื้นที่ผู้สมัครไม่มีผลงานการลงพื้นที่ และตามกระบวนการยังสามารถเปลี่ยนได้จนถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ