“ประยุทธ์” แถลงผลงานก่อนเปิดทำเนียบฯรับ พลังประชารัฐส่งเทียบเชิญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ชี้แจงผลงานที่รัฐบาลทำเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง โดยในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า การใช้งบประมาณ และการประชุม ครม. สัญจร ในช่วงปีสุดท้ายของรัฐบาล ไม่ใช่การหาเสียง

 

โดยผลงาน 4 ปี ของรัฐบาล ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำมาแถลงสรุป เป็นการอธิบายภาพรวมในการทำงานใน 6 ด้าน คือ การสร้างความปรองดองสมานฉันท์   ด้านความมั่นคง  ด้านสังคม  ด้านเศรษฐกิจ  ด้านการต่างประเทศ และด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม  โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มต้นด้วยการชี้แจงเหตุผลการยึดอำนาจวันที่ 22 พฤภาคม 2557 โดยย้ำว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเข้าแก้ไขความขัดแย้ง และปัญหาที่ติดขัดในทุกด้าน พร้อมกับมองว่าสถานการณ์ปัจจุบัน เริ่มมี ความสงบและสามารถเดินหน้าแผนงานระยะที่ 3 มีรัฐธรรมนูญเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้

ส่วนภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าสถานการณ์ดีขึ้น หลังสามารถแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย ทำให้สามารถส่งออกอาหารทะเลไปยังยุโรปได้มากขึ้น และเชื่อว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแน่นอน หากในอนาคตตอบรับลงการเมือง

“บิ๊กตู่” เปิดไทยคู่ฟ้า รับเทียบเชิญ “พลังประชารัฐ” ขึ้นบัญชีนายกฯ

“บิ๊กตู่” ลั่น จัดเลือกตั้ง ตามสัญญาแล้ว

นายกฯชื่นมื่น พบ ปชช.-นักการเมือง-เตรียมอนุมัติ 6 แสนล้าน ผุดเมกะโปรเจ็กต์

ระหว่างการแถลงนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการและประชุม ครม. สัญจร เป็นการไปรับฟังปัญหา และแผนงาน จากกลุ่มจังหวัดต่าง ๆ มาใช้ในการบริหารงาน ไม่ใช่ไปหาเสียง ตามที่หลายฝ่ายพยายามตั้งข้อสังเกต

ขณะที่การเปิดทำเนียบรัฐบาล รับเทียบเชิญลงบัญชีว่าที่นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ  พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ต้อนรับและพูดคุยกับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เพื่อรับหนังสือเชิญในเวลา 16.30 น.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ