จับชาวอุยกูร์หลบหนีออกจากห้องควบคุมตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับจับกุมชาวอุยกูร์ที่หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่

เมื่อวันที่ (18 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวอุยกูร์ 7 คน ได้หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่  โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวอุยกูร์ไปแล้ว 3 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งจุด เฝ้าสังเกต กระจายกำลังตรวจค้นทุกพื้นที่ และขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ โดยได้ทำในปลิว ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ

จนกระทั้งได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายต้องสงสัยมาขออาหารและน้ำดื่ม บริเวณสวนยางบ้านหนองหอย อำเภอเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานจึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนายเออร์คัล  ยูซูด อายุ 37 ปี จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องกัก หลังจากนั้นได้รับแจ้งจากพลเมืองดีอีกว่า พบเห็นกลุ่มชายลักษณะคล้ายชาวอุยกูร์ จำนวน 3 คน  เดินอยู่บริเวณริมถนนทางเลี่ยงเมือง หากจากสี่แยกไฟแดงศูนย์ไหมประมาณ 200 เมตร  เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบผู้ต้องกัก 3 คนสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และได้นำตัวมาที่ทำการ ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุมส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ