รักแท้ไร้พรมแดนของ “ชายชาวเวียดนาม” ที่พบกับ “หญิงสาวเกาหลีเหนือ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวความรักของ “ชายชาวเวียดนาม” ที่พบกับ “หญิงสาวเกาหลีเหนือ” ในฐานะคนร่วมอุดมการณ์หลังทั้งสองประเทศเคยติดหล่มสงครามนองเลือดยืดเยื้อกับสหรัฐฯ

เขาคนนั้นคือ Pham Ngoc Canh ชายชาวเวียดนาม และ Ri Yong Hui หญิงสาวชาวเกาหลีเหนือ เรื่องราวความรักของทั้งสองเกิดขึ้น เมื่อ Pham Ngoc Canh เดินทางไปเกาหลีเหนือเพื่อทำภารกิจของรัฐบาลในการศึกษาความพยายามของเกาหลีเหนือในการฟื้นตัวเองหลังทำสงครามกับสหรัฐฯ หลังทั้งสองประเทศเคย “ติดหล่มสงครามนองเลือดยืดเยื้อกับสหรัฐฯ”

เกาะติดประชุมสุดยอดผู้นำ "ทรัมป์-คิม" รอบ 2

สงครามระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ เกิดขึ้นในระหว่างช่วงปี 1950-1953 เป็นสงครามตัวแทน และสงครามระหว่างเวียดนามกับสหรัฐเกิดขึ้นช่วงระหว่างปี 1955-1973 ซึ่งหลังสงครามเวียดนามยุติ การประกาศหยุดยิงในสงครามเกาหลี ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันอย่าง “เกาหลีเหนือและเวียดนาม” สถาปนาทางการทูตระหว่างกันในช่วงทศวรรษ 1950 และได้สานต่อสัมพันธ์เกื้อหนุนกันและกันในฐานะคนร่วมอุดมการณ์

เหตุผลที่ “ฮานอย” ได้รับเลือกให้จัดประชุม “ทรัมป์-คิม”

และการเดินทางไปศึกษาความพยายามของเกาหลีเหนือในการฟื้นตัวเองหลังทำสงครามกับสหรัฐฯ ทำให้ Pham Ngoc Canh ได้พบกับ Ri Yong Hui สาวน้อยชาวเกาหลีเหนือ “เขาตกหลุมรักทันทีที่เห็นหน้าเธอ และเธอก็รู้สึกเช่นเดียวกัน”

เปิดฉากประชุมสุดยอดผู้นำ "ทรัมป์-คิม" วันที่ 2

ทั้งคู่สานสัมพันธ์กันอย่างลับๆ ความรักมั่นคงแข็งแรงขึ้น เป็นความรักต้องห้ามเพราะในช่วงนั้นทั้งเกาหลีเหนือและเวียดนามห้ามพลเมืองของตัวเองรักกับชาวต่างชาติ

ถึงวันที่ Pham ต้องกลับเวียดนาม เขาจำต้องทิ้งคนรักไว้เบื้องหลังโดยลักลอบติดต่อ ทั้งการเขียนจดหมาย รวมถึงเสี่ยงชีวิตลักลอบมาหาเธอถึงที่เกาหลีเหนือ

“ทั้งคู่เคยอยากตายไปด้วยกันแต่ในที่สุดก็สมหวังหลังต้องแยกกันอยู่กว่า 40 ปี”  

วันนี้ทั้งสองคนสามารถใช้ชีวิตด้วยกันได้ หลังการร้องขอในการใช้ชีวิตด้วยกันได้รับการอนุญาตจากทางรัฐบาล โดย Ri Yong Hui ย้ายมาที่เวียดนามอาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์เล็กๆ

และพวกเขาก็กำลังตื่นเต้นกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ระหว่างเกาหลีเหนือและเวียดเนียมที่มีศัตรูเก่าคือสหรัฐฯ เป็นผู้เล่นสำคัญ

ติดตามความรักของทั้งคู่ได้ที่ "ทรัมป์-คิม ครั้งที่ 2 : ทำไมต้องเวียดนาม" รายการ รอบโลก BY กรุณา บัวคำศรี 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ