ประวัติ “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” นักการเมืองหนุ่มวินเทจ ผู้สะสมรถโบราณ จากค่ายประชาธิปัตย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคไทยรักษาชาติ ไปแล้วการเมืองช่วงนี้ก็ยังเข้มข้น เพราะแต่ละพรรคเดินสายหาเสียงชูนโยบายโดนใจประชาชนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. 2562

พร้อมๆกับการประชันวิสัยทัศน์ ที่แต่ละพรรคส่งแกนนำ หรือ แคนดิเดตนายกฯ หรือ ผู้สมัครส.ส.รุ่นใหม่ไฟแรงไปออกรายดีเบตตามสื่อต่างๆ

อย่างพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากจะส่ง อภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรค ไปร่วมดีเบตแล้วก็ยังมีนักการเมืองหน้าใหม่ และ นักการเมืองรุ่นเก่าไปร่วมดีเบตด้วยเช่น อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในวัย 40 ปี เป็นนักการเมืองหนุ่ม ที่มีประสบการณ์โลดโผนในสนามการเมือง เพราะเคยชนะเลือกตั้งในเขตจตุจักรจนได้เป็นส.ส.มาแล้ว

อรรถวิชช์ ถือเป็นนักการเมืองหนุ่มแห่งค่ายประชาธิปัตย์ อดีตส.ส.เขตจตุจักร กทม. เคยนั่งประธานกรรมาธิการกิจการชายแดนไทย กรรมการสภาสถาบันพระปกเกล้า และคณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ เขาเป็นบุตรของ นายสมพงศ์ สุวรรณภักดี อดีตอัยการ กับ นางภคินี สุวรรณภักดี อดีตรองกรรมการผู้จัดการธนาคารมหานคร ที่เคยถูกกล่าวหาในคดีทุจริตการปล่อยสินเชื่อของธนาคารมหานคร ต่อมาศาลพิพากษาถึงที่สุดว่านางภคินีเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์

ชีวิตครอบครัว นายอรรถวิชช์ สมรสกับพิณ สุวรรณภักดี มีบุตร 2 คน โดยงานอดิเรกของเขา คือ การสะสมรถโบราณ โดยได้ดำรงตำแหน่งเป็น เลขาธิการสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย และเป็นเลขาธิการที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วยังมีค่ายมวยเป็นของตัวเอง ชื่อ "ส.สุวรรณภักดี" ที่มีนักมวยในสังกัดเป็นแชมเปี้ยนของเวทีมวยลุมพินีมาแล้ว

สำหรับการศึกษาจบจากประถมศึกษา มัธยมศึกษา โรงเรียนเซนต์คาเบรียล รุ่น 75ปริญญาตรี  นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท  นิติศาสตรมหาบัณฑิต  สาขา กฎหมายการเงินการธนาคาร  มหาวิทยาลัย บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ