“นักวิชาการ” เชื่อ ระเบิด “พัทลุง-สตูล” ประเด็นการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นักวิชาการ” ชี้ ระเบิด “พัทลุง-สตูล” ไม่เหมือน แนวร่วม 3 จังหวัดใต้ แนะ หาหลักฐานเพิ่ม  

ตำรวจยังคงเร่งตรวจสอบพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจุดต่างๆ ในคดีระเบิดหลายจุดในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสตูล ขณะที่นักวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดยะลา เชื่อว่าสาเหตุครั้งนี้เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง มากกว่าเหตุความไม่สงบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

นายตายูดิน อุสมาน อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวถึงเหตุระเบิดจังหวัดสตูลและพัทลุง ว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่ามาจากหลายสาเหตุ แต่ส่วนตัวให้น้ำหนักไปที่ประเด็นผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์เพื่อให้กลุ่มตัวเองได้รับประโยชน์บางสิ่งบางอย่าง เพราะในช่วงนี้ใกล้กับการเลือกตั้ง และการสร้างระเบิดครั้งนี้จะมีผลกับกลุ่มผลประโยชน์บางอย่าง หรือมีผลต่อกลุ่มพรรคการเมืองบางพรรคที่สร้างสถานการณ์ เพื่อดิสเครดิตพรรคบางพรรค

ส่วนจะเป็นประเด็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของแนวร่วมหรือไม่มองว่า ยังไม่เชื่อมโยงมาก เพราะการทำงานของแนวร่วมจะทำงานอีกแบบหนึ่ง เช่นการประกอบระเบิดที่หวังผลให้เกิดความรุนแรง จนมีผู้เสียชีวิต
นายตายูดิน ยังบอกว่า การที่มีหน่วยงานบางแห่งระบุว่า คือการก่อเหตุของกลุ่มแนวร่วมพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ เป็นการด่วนสรุป จึงอยากขอให้จับตัวให้ได้ก่อน หรือมีหลักฐานที่ชัดเจน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ชุดสืบสวนกระจายลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงหาวัตถุพยานเพิ่มเติม
โดยเมื่อช่วงเช้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เรียกประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ส่วนผู้ต้องสงสัย 1 คน ที่มีข่าวว่าคุมตัวมาสอบปากคำเมื่อวานนี้ ล่าสุด ยังไม่มีตำรวจให้ข้อมูลถึงรายละเอียด โดยระบุว่าเป็นการสืบสวนทางลับ

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ