"รัตนาวุธ วัชโรทัย" ฟ้อง ตร.ผิด ม.157


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ สน.ชนะสงคราม นายรัตนาวุธ วัชโรทัย อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกิจการพิเศษ (ระดับ10) สำนักพระราชวัง พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน "ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.การบริหารราชการแผ่นดินฯ" ทางเจ้าตัว มองว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งกัน

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และ สน.ชนะสงคราม เข้าจับกุมร้านอาหารของคุณรัตนาวุธ ภายในซอยรามบุตรี ถนนข้าวสาร และถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

นายรัตนาวุธ เปิดเผยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ได้ให้การปฏิเสธตลอดกล่าวหา โดยระบุว่า ช่วงเวลาที่ตำรวจเข้าจับกุม ตนเองอยู่ระหว่างไล่เช็คบิลลูกค้า แต่เนื่องจากเป็นวันเสาร์ ทำให้มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความล่าช้าไปจนถึงช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.

ตร.เร่งรวบรวมหลักฐาน เอาผิดแกนนำผู้ชุมนุมกว่า 10 คน

ทนายเตรียมยื่นประกัน-คัดค้านฝากขัง “ทนายอานนท์”

 

โดยยอมรับว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีบางโต๊ะที่ดื่มติดพันมาจนถึงหลังเวลา 21.00 น. แต่ทางร้านไม่ได้มีการจำหน่ายสุราเพิ่ม โดยตนมีหลักฐานการยืนยันเป็นสลิปการโอนเงินของลูกค้าตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 22.07 น. แต่ตำรวจเข้าจับกุมและกล่าวหาว่าจำหน่ายสุราในเวลา 21.40 น.

นายรัตนาวุธ กล่าวอีกว่า เตรียมฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามประมวลกฎหมายมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากตนเองได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นการเข้าจับกุมโดยมิชอบ มีการส่งชายลักษณะคล้ายนักสืบเข้ามาในร้านตั้งแต่ 20.00 น. ทำทีมาล่อซื้อและในขณะเข้าจับกุมคนดูแลตามโต๊ะอาหารถูกจับใส่กุญแจมือโดยไม่มีเหตุอันควร  ทั้งที่ในซอยดังกล่าวมีร้านอาหารจำนวนหลายร้าน แต่เลือกจับกุมเฉพาะร้านตนเอง ซึ่งตนมองว่าร้านขายดีเกินไป จนถูกกลั่นแกล้ง

ด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับตำรวจได้หากพบว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่การพิจารณาก็จะดำเนินการไปตามหลักฐาน ยืนยันตำรวจปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ส่องรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในไทย รุ่นไหนลดเท่าไร หลังใช้อัตราลดภาษีใหม่

คนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนสำเร็จ 9.2 แสนราย เริ่มใช้สิทธิผ่านแอปฯเป๋าตัง 17 ก.พ.นี้

สำหรับนายรัตนาวุธ เป็นบุตรของนายแก้วขวัญ วัชโรทัย และท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย  มีพี่น้อง 2 คน คือ นางรัตนาภา เทวกุล ณ อยุธยา  และนายวัชรกิติ วัชโรทัย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ