"บิ๊กโจ๊ก" ฟาด ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการรายงานเท็จ ปมปากน้ำมีบ่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่เพจสายไหมต้องรอดเปิดเผยว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกปล้นบ่อนการพนัน ย่านปากน้ำ ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ แต่ออกมายืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อ “บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันว่าเกิดเหตุขึ้นจริง และทางผู้กำกับฯ รายงานข้อมูลเท็จ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าได้สอบถามไปยัง ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรปราการ เกี่ยวกับเรื่องการปล้นบ่อนการพนัน ย่านปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับรายงานว่าไม่มีเหตุ "ปล้นบ่อน" ยิงกัน หรือ มีบ่อน แต่แปลกใจว่าถ้าไม่มีเหตุจริง ทำไมจึงมีกระแสข่าวหนาหู

จึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ซึ่งเป็นคนโพสต์ข้อมูลเรื่องนี้ จากนั้นก็ส่งทีมสอบสวนส่วนตัวลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริง 

“ชูวิทย์” โพสต์เฟซบุ๊กย้ำจุดยืน เดินหน้าแฉทุนจีนสีเทา

สภาพอากาศวันนี้! ไทยตอนบนร้อนขึ้น เตือน 9 จังหวัดภาคใต้ระวังฝนถล่มหนัก

 

จนทราบว่ามีบ่อนและมีการลักลอบเล่นการพนันจริง รวมถึงมีเหตุการณ์ "ปล้นบ่อน" จริง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ก็ได้ยอมรับว่า มีเหตุการณ์ "ปล้นบ่อน" เกิดขึ้นจริง ซึ่งได้ว่ากล่าวตักเตือนไป หลังจากนี้จะดำเนินการจับกุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ที่รู้เห็นด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมแถลงกับสื่อมวลชนอีกครั้ง

ขณะเดียวกันวานนี้ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกแจ้งว่าเปิดเป็นบ่อนการพนัน และเป็นจุดถูกระบุว่าเกิดการบุกปล้น

การตรวจสอบภายในร้านไม่พบอุปกรณ์การเล่นพนัน ไม่พบกล้องวงจรปิด และไม่พบคราบเลือดหรือปลอกกระสุนปืน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อเก็บลายนิ้วมือและตรวจสอบหลักฐาน ก่อนจะเดินทางกลับ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ด้าน “เฮียอ่าว” เจ้าของร้านบอกว่า ในวันเกิดเหตุก่อนปิดร้านมีชาย 3 คนเข้ามาสั่งอาหาร จากนั้นไม่นาน ชาย 3 คนก็วิ่งออกมาแล้วก็ได้ยินเสียงดัง ไม่แน่ใจว่าใช่เสียงปืนหรือเสียงอะไร และไม่รู้ว่าเขาทะเลาะกับใคร ส่วนตัวก็ไม่เคยเห็นหน้าชายทั้ง 3 คนนี้มาก่อน

ส่วนในตอนที่เกิดเหตุนั้นกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว พอได้ยินเสียงก็เดินออกมาดู แต่ไม่เห็นใครแล้ว และก็ไม่เห็นมีใครบาดเจ็บด้วย ส่วนกล้องวงจรปิดในร้านนั้น เฮียอ่าว บอกว่าถอดออกไปนานแล้ว ตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา

และดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับแหล่งข่าวที่เป็นนักพนัน ที่ให้ข้อมูลกับ นายเอกรัฐ ตะเคียนนุช หรือ อาร์ท ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เกี่ยวกับเรื่องบ่อนว่า วันนั้น มีการปล้นกันจริง ๆ และ บ่อนดังกล่าว เป็นบ่อนวิ่ง

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นเพิ่มเติมจาก พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ได้กำชับให้มีการตรวจสอบอีกรอบให้ชัดเจนเพื่อคลายข้อสงสัย แต่ยังไม่ได้สอบถามข้อมูลเรื่องนี้ไปทางเพจสายไหมต้องรอด เพราะตอนนี้กำลังติดภารกิจเรื่องการเตรียมการประชุมเอเปค 2022

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้พูดว่า ไม่มีบ่อนในพื้นที่ แต่ต่อมาก็มีข้อมูลของบ่อนถูกเปิดเผยออกมาเรื่อยๆ จะสวนทางกันหรือไม่ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์  ยอมรับว่า กลุ่มที่ลักลอบเล่นการพนันก็ยังคงมีอยู่ แต่ยืนยันว่า ตัวเองได้สั่งการไม่ให้มีบ่อนอย่างเด็ดขาด ถ้ามีก็ต้องดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย และหากมีการแจ้งข้อมูลมาก็จะเข้าไปตรวจสอบ

ททท.ชวนเที่ยว “VIJIT CHAO PHRAYA” สีสันแม่น้ำเจ้าพระยา ต้อนรับประชุมเอเปค

“ครูยุ่น” ห่วงความรู้สึก ผู้สนับสนุนมูลนิธิ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ