ไฟเซอร์ ยัน ไม่เคยตั้งเอกชนเป็นตัวแทนนำวัคซีนเข้าไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์กรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค จำนวน 20 ล้านโดส เข้ามาในประเทศไทยโดยบริษัทเอกชนรายหนึ่ง

เนื้อหาในแถลงการ ระบุว่า  บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการดำเนินงาน รวมถึงจุดยืนบริษัทว่า  ไฟเซอร์อยู่ระหว่างการเจรจาและหารืออย่างต่อเนื่องกับรัฐบาล เพื่อให้ประเทศไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ได้อย่างทั่วถึง โดยการเจรจาดังกล่าวได้ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพียงหน่วยงานเดียวเท่านั้น

“ไฟเซอร์” แจง ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ผ่านรัฐบาลไทยเท่านั้น เผยอยู่ระหว่างหารือ สธ.

ลุ้น เอกชนเจรจานำเข้า"โมเดอร์นา"เดือนหน้า

บริษัทฯ ขอย้ำว่าในภาวะที่มีการระบาด ณ ขณะนี้ ไฟเซอร์จะดำเนินการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติ หรือหน่วยงานสากลระหว่างประเทศ เพื่อการกระจายวัคซีนภายใต้แผนการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันแห่งชาติเท่านั้น โดยในการรับมือกับภาวะวิกฤตสุขภาพระดับโลก การจัดทำข้อตกลงในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของเรา ณ ขณะนี้ จะดำเนินงานผ่านหน่วยงานของรัฐบาลในแต่ละประเทศเท่านั้น ซึ่งเราเชื่อว่าจุดยืนดังกล่าวเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในภาวะของการระบาด เพื่อจะทำให้เกิดการกระจายและเข้าถึงวัคซีนอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมในหมู่ประชากรของประเทศนั้นๆ

“เราขอยืนยันว่า ทั้งสำนักงานใหญ่ (ไฟเซอร์ อิงค์) และบริษัท ไฟเซอร์ ที่อยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ไม่ได้อนุญาตให้องค์กร หรือหน่วยงานใด ทำหน้าที่เป็นตัวแทน หรือตัวกลางในการทำการส่งออก ทำการตลาด หรือกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ